วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอชลน่าน”ขอบคุณ“เสรีพิศุทธ์” ไม่ส่งผู้สมัครแข่ง มั่นใจ“สุรชาติ”ชนะแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอชลน่าน”ขอบคุณ“เสรีพิศุทธ์” ไม่ส่งผู้สมัครแข่ง มั่นใจ“สุรชาติ”ชนะแน่

หมอชลน่าน”มั่นใจ”สุรชาติ” ทวงคืนพื้นที่หลักสี่ได้แน่ เชื่อฝ่ายปชต.ร่วมกันสู้ชนะแน่ ขอบคุณ “เสรีพิศุทธ์” ไม่ส่งแข่ง

วันที่ 23 ธ.ค. 64 ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.กทม. เขตหลักสี่ หลังนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้สิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็นส.ส. ว่า พรรคจะนัดพูดคุยกันวันนี้ ส่วนจะมีการส่งผู้สมัครหรือไม่ขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุม ซึ่งเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคที่จะเป็นคนตัดสิน เพราะเขตหลักสี่เป็นพื้นที่เดิมของพรรคเราแพ้การเลือกตั้งในปี 62 แต่แพ้อันดับหนึ่งแค่ไม่กี่คะแนน โดยได้ 32,000 กว่าคะแนน ถือว่าเป็นคะแนนที่ดีมากสำหรับการเลือกตั้งในกทม. นอกจากนี้ นายสุรชาติ เทียนทอง อดีตผู้สมัครส.ส. ก็ทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชนอยู่ในเขตเลือกตั้งตลอดเวลา ซึ่งก็เป็นภาพอย่างหนึ่งที่นำเข้าสู่กระบวนการตัดสิน หากพรรคไม่ส่งเลือกตั้งก็จะตอบคำถามประชาชนไม่ได้ และพรรคก็จะสูญเสียโอกาส

เมื่อถามว่า คุณสมบัติของนายสุรชาติ จะสู้นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือ “เจ๊หลี” ภรรยาของนายสิระ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. พรรค พปชร. ได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามั่นใจ โดยเฉพาะเรื่องการทำหน้าที่ ความพร้อม และจิตวิญญาณความเป็นผู้แทน ซึ่งเขาพิสูจน์ว่า 17 ปี ซึ่งเขามีความมุ่งมั่นและตั้งใจมาก ดังนั้นเรื่องความพร้อมและคุณสมบัติเราไม่ห่วง แต่เรามั่นใจว่า สิ่งที่เรานำเสนอประชาชนน่าจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุด

เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะชิงเก้าอี้ส.ส.เขตหลักสี่คืนมาได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มั่นใจว่าน่าจะชิงเก้าอี้คืนกลับมาได้แม้จะมีคู่แข่ง มั่นใจว่าฝ่ายประชาธิปไตยชนะแน่ในเขตนี้ แต่จะเป็นพรรคไหนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนเงื่อนไขที่จะมารวมกันนั้นจะต้องหลีกหนีคำว่า “ฮั้วการเมือง” ให้ได้

เมื่อถามว่า กังวลเรื่องอำนาจอื่นที่จะมาแทรกแซงหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จากการเลือกตั้งปี 62 ที่ผ่านมาเราเจอสิ่งนี้เยอะมาก การเลือกตั้งที่ไม่เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตย มีอำนาจอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นอำนาจรัฐ อำนาจเงิน และอำนาจการจัดการ เราเจอมาตลอด ซึ่งนั่นเป็นการเลือกตั้งทั่วไปเขายังทำได้ ดังนั้นการเลือกซ่อมเขาทำได้มากกว่านั้น

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประกาศไม่ส่งผู้สมัครส.ส.เขตหลักสี่ เพื่อไม่ให้ฝ่ายค้านตัดคะแนนกันเอง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องขอบคุณหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยที่ประกาศออกชัดเจน

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับพรรคก้าวไกลในเรื่องนี้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย เราไม่อยากไปล่วงละเมิดสิทธิของแต่ละพรรค ส่วนจะมีกลไกในการพูดคุยกันหรือไม่นั้น ต้องดูทิศทางและท่าทีต่างๆ ที่จะแสดงออกมาก่อน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img