วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlightรัฐบาลไม่ตั้งวอร์รูมรับศึกอภิปราย ฝ่ายค้านนับองค์ประชุมได้ตลอด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รัฐบาลไม่ตั้งวอร์รูมรับศึกอภิปราย ฝ่ายค้านนับองค์ประชุมได้ตลอด

 “วิษณุ”เผยรัฐบาลไม่ตั้งวอร์รูมรับศึกอภิปรายฝ่ายค้าน เปรียบม.152 เหมือนซักฟอกครม.ทั้งคณะ ยืนยันในส่วนของตนเองเตรียมประเด็นชี้แจงแล้ว

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 วันที่ 17-18 ก.พ.ว่า คงไม่ตั้งวอร์รูม เอาเรื่องของตัวเองให้รอดก่อน เนื่องจากการอภิปรายครั้งนี้ สามารถอภิปรายเรื่องที่ไม่มีในญัตติได้ คล้ายตั้งกระทู้ถามหมู่ ถามครม.ทั้ง 36 คน หากมีประเด็นที่เกี่ยวข้อง ตนต้องตอบอยู่แล้ว ทราบว่ามีเรื่องเกี่ยวกับตนคือ การกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น โดยได้เตรียมทำการบ้านไว้แล้ว ซึ่งทุกคนก็ต้องเตรียมตัว เพราะไม่เหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เจาะจงมาเป็นรายบุคคล ทำให้รู้แน่ชัดว่าบุคคลนั้นจะถูกอภิปรายเรื่องใด

เมื่อถามว่าการอภิปรายมาตรา 152 สามารถเสนอขอนับองค์ประชุมสภาระหว่างการอภิปรายได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ทำได้ นับองค์ประชุมได้ตลอดอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นทางการเมือง ซึ่งไม่ใช่ว่าจะเกิดไม่ได้ ไม่มีอะไรน่าวิตกกังวล เพราะตามมาตรา 152 ระบุเพื่อให้ซักถาม หรือให้คำแนะนำก็เท่านั้น

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงการแถลงการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ที่จะครบ 5 ปีในเดือน เม.ย.ว่า  ไม่มี ไม่จำเป็นต้องแถลง เพราะเขาต้องไปปรับแก้ยุทธศาสตร์ เมื่อครบ 5 ปี ต้องไปทบทวนว่าจะเอาอย่างไร ตอนนี้พิมพ์เป็นเล่มแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img