วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWS"จุรินทร์" โหมโรงปชป. 116 เขตภาคอีสาน จี้รบ.เร่งสร้างผลงาน ไม่โกงอยู่ได้สบาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์” โหมโรงปชป. 116 เขตภาคอีสาน จี้รบ.เร่งสร้างผลงาน ไม่โกงอยู่ได้สบาย

“จุรินทร์” นำทัพรวมพลัง 116 เขตอีสาน ขอใจให้ประชาธิปัตย หยอดคำหวานปชป.ให้ความสำคัญกับคนอีสาน ชูผลงานประกันรายได้ แก้หนี้ คืนโฉนด ค้าชายแดน นำอีสานเชื่อมโลก ปัดตอบปม “อนุทิน” นั่งนายกฯ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาลไปต่อได้ แนะวิปรัฐบาลเร่งเช็คเสียงที่แน่นอน ป้องกันแพ้โหวต จี้รบ.เร่งสร้างผลงานให้กับปชช.

.

วันที่ 19 ก.พ.65 ที่ขอนแก่น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย รองหัวหน้าพรรค และคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมช.ศึกษาธิการ รองหัวหน้าพรรค ร่วมประชุมตัวแทน พรรคประชาธิปัตย์ภาคอีสาน ที่จังหวัดขอนแก่น

โดยนายจุรินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการวางตัวผู้สมัครภาคอีสานทั้ง 116 เขต และจากการทำงานของพรรคในการร่วมรัฐบาลที่มีผลงานชัดเจน ในเรื่องการประกันรายได้สินค้าเกษตร ทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และมั่นใจว่าจะได้ที่นั่ง สส. เพิ่มขึ้นเช่นกัน ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์จะออกนโยบายสำหรับภาคอีสาน ทั้งแก้ปัญหาสินค้าเกษตรและแหล่งน้ำ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของพื้นที่ภาคอีสาน ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์กำกับดูแลทำโครงการลงพื้นที่อีสานจำนวนมาก

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เนื้อหอมอาจ อาจเป็นตัวแปรในการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล และนั่งนายกรัฐมนตรี หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง นายจุรินทร์ กล่าวมั่นใจว่าเสถียรภาพรัฐบาลยังไปต่อได้ ที่สำคัญ
วิปรัฐบาลจะต้องเร่งประเมินเสียงที่ชัดเจน มั่นคง แน่นอน ว่ามีจำนวน สส.เท่าใด และกำกับการลงคะแนนในสภาฯให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ถ้าทำได้ก็จะไม่มีปัญหา เพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลระบบรัฐสภา อยู่ได้ด้วยเสียงข้างมากในสภาฯ ถ้าทุกคนลงมติตามวิป ก็จะไม่มีปัญหา นอกจากเสียงข้างมากแล้วการสร้างผลงาน ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน โดยไม่มีประโยชน์ส่วนตัวเข้าเกี่ยวข้อง ก็เป็นเรื่องสำคัญ ที่รัฐบาลจะอยู่ได้ เพราะประชาชนติดตามอยู่ และอยากเห็นรัฐบาลมีความซื่อสัตย์สุจริต มีนโยบายที่ตอบสนองความต้องการ อีกทั้งมีวิสัยทัศน์ประเทศนำประเทศสู่ความก้าวหน้า

เมื่อถามว่าสถานการณ์ขณะนี้รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ นายจรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบได้ เพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยเงื่อนไขหลายอย่าง ทั้งหัวหน้ารัฐบาล พรรคร่วมเสียงในสภา และผลงาน รวมถึงการตอบรับจากประชาชน

ส่วนการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 ฝ่ายค้านพยายามทำหน้าที่ได้ แม้จะขาดความเป็นเอกภาพส่วนฝ่ายรัฐบาลสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็นและประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ส่วนข้อสงสัยของประชาชนรัฐบาลก็ได้ตอบผ่านการซักถามของฝ่ายค้านทั้งหมดแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img