วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”โวลั่นพร้อมทุกสูตรสู้ศึกเลือกตั้ง ปัดมีโพย260เสียงค้ำเสถียรภาพรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”โวลั่นพร้อมทุกสูตรสู้ศึกเลือกตั้ง ปัดมีโพย260เสียงค้ำเสถียรภาพรัฐบาล

 “อนุทิน” ลั่นไม่เคยพูดมีโพย 260 เสียง ยืนยันเสถียรภาพรัฐบาล ถามกลับเคยพูดที่ไหน ประกาศภูมิใจไทยพร้อมทุกสูตรสู้เลือกตั้งและเอาความดีเข้าสู้

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเคยมีกระแสข่าวนำโพย 260 เสียงยืนยันเสถียรภาพรัฐบาลกับนายกรัฐมนตรี ว่า 260 เสียงมาจากไหน ตนเคยพูดที่ไหน นักข่าวพูดทั้งนั้น ใช่หรือไม่ ถ้าถามถึงเสียงรัฐบาล ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยมีเสียง 62 คนที่เหลือจะเป็นพรรคไหนต้องไปนับกันเอง พรรคใครพรรคมัน แต่ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยมั่นใจในเสถียรภาพของพรรค ส่วนเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลหัวหน้าพรรค แต่ละพรรคก็ต้องไปยืนยันเสียงของตนเองให้เกิดเสถียรภาพสูงสุด เราหัวหน้าพรรค ก. จะไปสั่งการหัวหน้าพรรค ข. ได้อย่างไร ต่างคนต่างรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง ยืนยันว่า วันนี้เสถียรภาพรัฐบาลยังโอเค ทำงานร่วมกันได้ดี ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีความสามัคคีทุกอย่าง

ส่วนหากมีการจัดการเลือกตั้งตอนนี้ ไม่ว่ากฎหมายลูกจะออกมาอย่างไรพรรคภูมิใจไทยพร้อมใช่หรือไม่นายอนุทิน กล่าวว่า มาถึงขนาดนี้แล้วต้องพร้อม พร้อมทำตามระเบียบ กฎเกณฑ์ของรัฐธรรมนูญทุกอย่าง เพราะได้ผ่านวาระ 1 มาแล้ว รวมถึงกฎหมายแล้วก็ออกมาแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของสภาที่จะต้องว่ากันไป เพราะสภาเป็นผู้ออกกฎหมาย เราก็ต้องทำตามกฎหมาย อย่าไปกลัว ทำความดีเอาไว้คิดถึงประชาชนเยอะๆ ทำงานให้กับประชาชนเยอะๆกฎหมายลูกจะออกมารูปแบบไหน เราก็ต้องมั่นใจ เราเอางานเข้าแลก เราไม่ได้เอาสูตรการเลือกตั้งมาเป็นที่ตั้ง เราเอางาน เอาความทุ่มเท ถ้าประชาชนให้ความมั่นใจเห็นว่าเราทำงานประชาชนเขาก็เลือกเรา

ส่วนถึงเวลานี้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยจะได้มาเกิน 100 เสียงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มันพูดอะไรไม่ได้ เพราะเราไม่ได้เลือกตัวเอง ประชาชนเลือกเรา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img