วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS“หญิงหน่อย”ส่งทนายแจ้งความกรณีไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หญิงหน่อย”ส่งทนายแจ้งความกรณีไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ

“คุณหญิงสุดารัตน์” มอบอำนาจ “ผอ.ฝ่ายกฎหมาย พรรคไทยสร้างไทย” แจ้งความผู้ใส่ร้ายเขียนข้อความโจมตี กรณีไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ ท่านผู้ใหญ่ในบ้านเมือง จนทำให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียง และเกียรติยศของคุณหญิงสุดารัตน์

นายสำราญ ตลับเพ็ชร์ ผอ.ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะทนายความ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้มอบอำนาจให้ตนเอง ไปดำเนินการแจ้งความผู้ที่ส่งข้อความเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์ โจมตีคุณหญิงสุดารัตน์ กรณีไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง โดยใส่ร้ายว่าคุณหญิงไร้มารยาท น่ารังเกียจ ใช้ข้อความหยาบคาย โดยอ้างว่าไปนั่งตรงที่นั่งที่เขาเตรียมไว้ให้กับผู้ใหญ่อีกท่านหนึ่ง ซึ่งข้อเท็จจริงเจ้าภาพได้เป็นผู้เชิญคุณหญิงสุดารัตน์ ให้ไปนั่งที่เก้าอี้ดังกล่าวเอง ไม่ใช่คุณหญิงสุดารัตน์ เดินไปนั่งโดยพละการ และที่สำคัญทางเจ้าภาพเมื่อเห็นข้อความดังกล่าวก็ไม่สบายใจ จึงได้ทำหนังสือขอโทษมายังคุณหญิงสุดารัตน์แล้ว

นายสำราญ ระบุด้วยว่า การเอารูปและเขียนข้อความใส่ร้ายคุณหญิงสุดารัตน์ ส่งไปตามห้อง LINE และช่องทาง Social Media ต่างๆ ทำให้ผู้คนที่ได้อ่าน ได้พบเห็น เกิดความเข้าใจผิด สร้างความเสียหายต่อเกียรติยศ และชื่อเสียงของคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นอย่างมาก ดังนั้นประธานพรรคไทยสร้างไทย จึงมอบอำนาจให้ตนเอง ไปดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จเหล่านี้เข้าระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งผู้เขียน ผู้ส่งต่อ และผู้แสดงความคิดเห็นในทางเสียหายแก่คุณหญิงสุดารัตน์

ทั้งนี้เท่าที่สืบจากผู้เกี่ยวข้อง เราพบผู้จงใจทำข้อความอันเป็นเท็จใส่ร้ายคุณหญิงสุดารัตน์ ว่าเป็นนักการเมืองที่มักทำตัวไม่เป็นสุภาพบุรุษ ชอบลอบกัดผู้หญิง จึงขอแจ้งให้ผู้แชร์ ผู้แสดงความคิดเห็นในทางเสียหายด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จนี้ได้ ลบข้อมูลดังกล่าวเพราะท่านอาจมีความผิดฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะมีความผิดตามกฎหมายจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท

นายสำราญ ระบุเพิ่มเติมว่า เมื่อมีข่าวการให้ร้ายและหมิ่นประมาท มีเจตนาสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงเกียรติยศ ของคุณหญิงสุดารัตน์ ทางคณะเจ้าภาพได้จัดทำหนังสือถึงคุณหญิงสุดารัตน์ ซึ่งเหตุการณ์กล่าวได้สร้างความวิตกกังวลแก่คณะเจ้าภาพเป็นอันมาก เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ มิได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์แม้แต่น้อย คณะเจ้าภาพน้อมรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว และกราบขออภัยต่อคุณหญิงสุดารัตน์

นายสำราญเห็นว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการกระทำที่เข้าข่ายลักษณะของการหมิ่นประมาท และใช้ข้อความเป็นเท็จ เพื่อลดทอนคะแนนนิยมของคุณหญิงสุดารัตน์และเพื่อประโยชน์ทางการเมือง จึงขอประนามการกระทำในครั้งนี้ และเพื่อเป็นการรักษาสิทธิ ของผู้เสียหาย ตนจะได้นำส่งพยานหลักฐาน พร้อมเร่งแจ้งความดำเนินคดีโดยเร็ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img