วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกHighlightกกต.พร้อมตรวจสอบปมคลิป“แรมโบ้” หากผิดจริงโทษหนักถึงเพิกถอนสิทธิ  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กกต.พร้อมตรวจสอบปมคลิป“แรมโบ้” หากผิดจริงโทษหนักถึงเพิกถอนสิทธิ  

“ประธานกกต.” เผยพร้อมตรวจสอบปมคลิปโควต้าหวย “แรมโบ้” ยันต้องให้ความเป็นธรรม เหตุซื้อเสียงโทษหนัก

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 65 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการปรากฏคลิปเสียงของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองยืมเงิน 15 ล้านมาใช้ในการเลือกตั้งว่า ในทางปฏิบัติเวลามีเรื่องปรากฏทางสาธารณะ หรือมีผู้ร้องเรียน สำนักงานฯจะเริ่มจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีมูลก็จะเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวนตามระเบียบสืบสวนไต่สวนของ กกต.

“ในชั้นนี้ยังอยู่ในขั้นการปฏิบัติตามระเบียบ ส่วนนายเสกสกลจะต้องมาชี้แจงหรือไม่ ก็อยู่ในขั้นตอนต่อไป โดยแต่ละขั้นตอนปฏิบัติมีระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา ยังไม่มีรายละเอียด และยังไม่ได้รับฟังคลิปเสียงดังกล่าว ไม่สามารถที่จะบอกถึงระยะเวลาในการพิจารณาเรื่องดังกล่าวได้”นายอิทธิพร กล่าว

เมื่อถามว่า ถ้ากรณีดังกล่าวเป็นความผิดสามารถเอาผิดย้อนหลังได้หรือไม่ นายอิทธิพร กล่าวว่า ความผิดใช้เงินซื้อเสียงตามมาตรา 73 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มีโทษหนักถึงเพิกถอนสิทธิ แต่ในชั้นนี้ข้อเท็จจริงยังไม่มี และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img