วันพุธ, พฤษภาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight''อนุทิน''โวย’’สุทิน’’กล่าวหาภท.ทุจริตแบบไร้หลักฐาน ลั่นพร้อมแจงทุกประเด็น  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”อนุทิน”โวย’’สุทิน’’กล่าวหาภท.ทุจริตแบบไร้หลักฐาน ลั่นพร้อมแจงทุกประเด็น  

‘’อนุทิน’’สวนกลับ ‘สุทิน’อย่ากล่าวหาใครทุจริตแบบพูดลอยๆ มั่นใจรมต.ภท.แจงได้ทุกประเด็น  ย้ำหนุนรัฐบาล ไม่เปลี่ยนขั้ว

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคามพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ระบุว่าได้รับข้อมูลการทุจริตของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยมากที่สุด  โดยนายอนุทิน ระบุว่า การที่จะไปกล่าวหาใครทุจริตหรือทำอะไรไม่ถูกก็ควรมีหลักฐานมาด้วยไม่ใช่มากล่าวหาลอยๆ ซึ่งหากมีข้อมูลยืนยันว่าทุจริตจริง ก็พร้อมจะชี้แจงในสภา

ส่วนมองว่าเป็นการตีกินหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายสุทินเป็นผู้ใหญ่แล้วและมั่นใจว่ารัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยสามารถชี้แจงได้ในทุกประเด็นทั้งในสภาและนอกสภา พร้อมถามกลับว่าทำไมไม่มองว่ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยทุ่มเท ปกป้องผลประโยชน์ของรัฐมากมาย  ดังนั้นเวลาที่จะกล่าวหาต้องดูด้วยว่าพรรคที่มีชื่อเสียงของการทุจริตคอรัปชั่นและพิสูจน์มาแล้วว่าเป็นพรรคไหน ที่จะต้องโดนคดีอาญาบ้านเมืองส่วนใหญ่เป็นพรรคไหน ควรดูแลตัวเองให้ดีก่อน

เมื่อถามว่ามองการเคลื่อนไหวของส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายอนุทิน กล่าวว่า  การหาเสียงของน.ส.แพทองธารเป็นการช่วยสมาชิกหาเสียงเป็นสิ่งที่ดีก็ถือเป็นทางเลือกสำหรับคนรุ่นใหม่ เหมือนกับเวลาเราทำร้านก๋วยเตี๋ยวและทำอาหารไม่อร่อย แทนที่จะปรับปรุงอาหารของร้านตัวเองแต่ไปด่าร้านคนอื่น และส่วนตัวอยากให้มองเสถียรภาพของประชาชนพักเรื่องการเมืองไว้บ้างก็ดี 

เมื่อถามถึงกรณีนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภาออกมาทำนายว่าจะมีการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวย้ำว่าไม่มี  ถ้าไปเปิดร้านหมอดูก็เจ๊ง และมองว่าจะเปลี่ยนขั้วได้อย่างไร เพราะอยู่กันมาขนาดนี้แล้ว และการทำงานก็เป็นไปได้ด้วยดีมาโดยตลอด ส่วนความขัดแย้งความเห็นต่างเกิดขึ้นได้ แต่สุดท้ายทุกคนต้องเคารพในกติกา ไม่มีปัญหาอะไรเลย ส่วนมองบทบาทส.ว.อย่างไรที่น่าจะวางตัวเป็นกลาง แต่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่าความจริงควรเป็นหน้าที่ของใครของมัน แต่หากตนบอกสิ่งที่คิดในใจไปก็คงทะเลาะกันตาย อย่าพูดดีกว่า  ยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีในเรื่องที่ถูกต้อง 

เมื่อถามอีกว่ามีใครมาทาบทามหรือล็อบบี้ให้ร่วมล้มนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี และหลักปฏิบัติของพรรคภูมิใจไทย สไตล์การทำงานของพรรค  รวมถึงสปิริตของการอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ ไม่มีใครมา ไม่เคยมีปัญหาอะไร และไม่อยากมีปัญหาด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img