วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”เผยสบายใจ ร่างพ.ร.บ.งบฯผ่านได้ไปได้ด้วยดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เผยสบายใจ ร่างพ.ร.บ.งบฯผ่านได้ไปได้ด้วยดี

”บิ๊กตู่”ขอบคุณส.ส.โหวตรับหลักการร่างงบฯปี66  พร้อมขอบคุณหัวหน้าทุกพรรคนำประเทศไทยฝ่ามรสุม  ปัดตอบส.ส.พรรคร่วมฯซัดกันกลางสภา

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 65 ที่รัฐสภา ภายหลังที่ประชุมสภามีมติเห็นชอบรับหลักการร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญ  และวาระที่สอง ซึ่งรัฐบาลขอขอบคุณทุกคนที่ติดตาม ขณะเดียวขอให้เข้าใจหลักการและเหตุผล รวมถึงความจำเป็น และสถานการณ์ต่างๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องจนทำให้การจัดทำงบประมาณในครั้งนี้ยากพอสมควร ในการเฉลี่ยงบประมาณ สำหรับดูแลส่วนต่างๆให้ได้อย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตาม หวังว่าในการพิจารณาชั้นกมธ.วิสามัญ หากมีการปรับลดงบประมาณบางรายการออกไป และนำงบประมาณจำนวนดังกล่าวไปใช้ในโครงการอื่นๆ ที่ไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในเล่มงบประมาณ นอกจากนี้ ขอยืนยันว่าเรื่องใดที่มีความจำเป็นเร่งด่วนจะเร่งรัดปรับงบประมาณให้ได้เพิ่มขึ้น

 เมื่อถามว่ารู้สึกสบายใจต่อผลการลงมติในครั้งนี้หรือไม่ เพราะเสียงสนับสนุนให้รับร่าง มีมากกว่าจำนวนส.ส.ฝ่ายรัฐบาล นายกฯ กล่าวว่า ขอบคุณ และรู้สึกสบายใจที่วันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี แสดงให้เห็นว่าส.ส.หลายคนเข้าใจ ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่ามีอีกหลายคนยังไม่เข้าใจ ซึ่งเขาอาจจะพยายามไม่เข้าใจ แต่ตนรับได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ ขอขอบคุณหัวหน้าพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลทุกพรรคที่ให้การสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล เพื่อจะได้ร่วมกันนำนาวา คือประเทศไทยของเรา ให้สามารถแล่นผ่านมรสุมไปให้ได้ โดยเราต้องใช้เวลามากพอสมควรในการฟื้นคืนสภาพและขอยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลประชาชนทุกคนให้ดีที่สุด

เมื่อถามอีกว่าคิดว่าตอนนี้เสถียรภาพรัฐบาลดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมกับเดินจากวงสัมภาษณ์ของสื่อมวลชน  ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีเกิดเหตุทะเลาะกันระหว่างส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลด้วย  นายกฯ ส่ายหัว พร้อมกล่าวว่า ไม่เห็น  เมื่อถามว่าผลการลงมติในวันนี้จะสามารถสะท้อนถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งมองไปไกล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img