วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 30, 2024
หน้าแรกNEWSยังไม่เคาะอธิบดีDSI “ทวี”ยันโยก “สุริยา”นั่งรองปลัดยธ.ให้ไปลุยยาเสพติด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยังไม่เคาะอธิบดีDSI “ทวี”ยันโยก “สุริยา”นั่งรองปลัดยธ.ให้ไปลุยยาเสพติด

“ทวี”ยันโยก‘สุริยา’นั่งรองปลัดยธ.ให้ลุยปราบยาเสพติด ลั่นดีเอสไอนับจากนี้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา เป็นมืออาชีพ ส่วนการแต่งตั้งอธิบดีดีเอสไอยังไม่ได้กำหนดว่าเป็นใคร

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการโยกย้าย พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล จากตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงฯ ซึ่งถูกโยงว่าเกี่ยวข้องกับการปราบปรามหมูเถื่อนในช่วงที่ผ่านมา ว่า  พ.ต.ต.สุริยาเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และเข้ามาทำงานพร้อมกับตนในช่วงที่เพิ่งก่อตั้งดีเอสไอ สำหรับการโยกย้ายให้พ.ต.ต.สุริยาไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรมนั้น เป็นเพราะตำแหน่งรองปลัดกระทรวงฯ ว่างลง หลังจากพ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ได้ย้ายไปเป็นเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อีกทั้งเราต้องการเดินหน้าแก้ปัญหาใหญ่ในช่วงเวลา 1 ปี คือปัญหายาเสพติด ขณะที่พ.ต.ต.สุริยาเคยทำงานในดีเอสไอ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) แต่

“ขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงการดำเนินคดีต่างๆของดีเอสไอนับจากนี้ เพราะเรายังดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา บนฐานของความเป็นมืออาชีพและความเชี่ยวชาญ อีกทั้ง การทำงานของดีเอสไอจะสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง รวมถึงจะทำงานด้วยความเข้มแข็งทางร่างกายและจิตใจ ตลอดจนจะใช้หลักนิติธรรม ไม่ใช้อิทธิพลเป็นใหญ่ ใครทำผิดก็ต้องรับผิดอย่างตรงไปตรงมา แม้แต่คดีหมูเถื่อนเป็นการกระทำขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติที่มาทำลายความมั่นคงทางอาหาร ซึ่งถ้าเราตรวจสอบว่าเกี่ยวพันไปถึงใคร เราจะดำเนินการตามกฎหมายกับทุกคน อีกทั้งมีการดำเนินคดีฐานฟอกเงินซึ่งเป็นความผิดของ 2 ประเทศ ซึ่งเราเน้นย้ำแล้วว่าให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา จึงขอให้ทุกคนไม่ต้องห่วงว่าจะมีการไปช่วยเหลือใคร และเรายึดตามพยานหลักฐาน”นายทวี กล่าว

ส่วนใครจะมาเป็นอธิบดีดีเอสไอคนใหม่ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้มีกระบวนการอยู่แล้ว ยังไม่ได้กำหนดว่าเป็นใคร เพราะในดีเอสไอยึดความเชี่ยวชาญ ทุกคนที่ผ่านการทำงานในดีเอสไอ ถือว่ามีเกียรติศักดิ์ และขอยืนยันว่าดีเอสไอไม่ใช่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแห่งที่ 2 แต่เป็นหน่วยงานที่ทำงานเสริมกับตำรวจ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img