วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWS“ตู่ใหญ่”ฟันฉับปรับครม.ไม่ช่วยปท.ดีขึ้น ตอกย้ำ“เงินดิจิทัล”แจกไปก็ผิดกฎหมาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ตู่ใหญ่”ฟันฉับปรับครม.ไม่ช่วยปท.ดีขึ้น ตอกย้ำ“เงินดิจิทัล”แจกไปก็ผิดกฎหมาย

“ตู่ใหญ่-เสรีพิศุทธ์” ฟันเปรี้ยงปรับครม.ไม่ได้ช่วยให้ประเทศดีขึ้น ชี้เงินดิจิทัลแจกไปก็ผิดก.ม.เพราะยืมเงินธกส.ซึ่งเขาเอาไว้ให้สำหรับเกษตรกร

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.67 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาล 7 เดือนที่ผ่านมาว่า ก็เหมือนเดิม ในหลวง ร.9 ก็บอกไว้แล้วว่า “ให้คนดีบริหารประเทศ” แต่ก็เลือก “นายทุน” มาบริหารประเทศ ไม่ได้เลือกคนดีมาบริหารประเทศ ประชาชนก็เลือกแบบนี้ ชอบแบบนี้ ประเทศไทยเลยอยู่แบบนี้ ไม่ยอมปรับเปลี่ยนสักทีส่วนการปรับครม.ก็ดูแล้วว่า ใครทำงานเป็น หรือไม่เป็น ไม่ใช่ทำงานแล้วไปนั่งหัวโต๊ะ แล้วให้ข้าราชการทำงานไป จากนั้นเอาผลงานมาแถลงข่าว จะได้เรื่องอะไร

หัวหน้าพรรคเสรีรวไทย เชื่อว่าการปรับครม.ครั้งนี้ ไม่ได้ทำให้การทำงานของรัฐบาลดีขึ้น เพราะการจะปฏิรูปประเทศ ต้องพัฒนาคนและพัฒนาระบบ ขณะที่ประชาชนรู้ว่า ใช้ไม่ได้ แต่ก็กระสันจะรับเงินหมื่น ยอมให้เขาซื้อด้วยเงินหมื่น ครั้งหน้าเลือกตั้ง ก็ไปเลือกเขา นอกจากนี้ยังมองว่าไม่ควรแจกเด็ก 16 เพราะยังขอเงินพ่อแม่อยู่ ใช้เงินเป็นหรือเปล่า อาจเอาเงิน หมื่นไปเล่นเกม เล่นการพนัน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังระบุว่า โครงการดิจิทัล wallet เป็นโครงการที่ผิดกฎหมาย เพราะไปเอาเงินของ ธ.ก.ส.มาใช้ ซึ่งเขาเป็นเงินไว้ให้สำหรับเกษตรกร ไม่ได้ให้เอาไปกินเหล้าหรือเอาไปเที่ยว ถ้าแจกไปก็ผิด ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทยก็ออกมาคัดค้านแล้วค้านอีก ค้านหัวชนฝา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img