วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS''จีพีโอ''ได้คะแนน ITA จากป.ป.ช. เกรด A ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”จีพีโอ”ได้คะแนน ITA จากป.ป.ช. เกรด A ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

องค์การเภสัชกรรม (จีพีโอ) ได้คะแนนการประเมินความโปร่งใสและคุณธรรม (ITA) จาก ป.ป.ช. เกรด A ระดับดีมาก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์   ผอ.องค์การเภสัชกรรม (จีพีโอ)  เปิดเผยว่า  องค์การเภสัชกรรมได้รับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) 92.84 คะแนน เกรด A ระดับดีมาก  ประจำปีงบประมาณ 2564 จากสำนักงาน ป.ป.ช. ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6  แสดงถึงการเป็นองค์กรที่ดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล มีความโปร่งใส มีคุณธรรมและจริยธรรมในการบริหารงานอย่างสูง มาโดยตลอด

โดยในส่วนของคะแนนด้านการป้องกันการทุจริต และการเปิดเผยข้อมูล นั้น มีความโดดเด่นมาก โดยได้คะแนนการประเมินสูงสุดถึง 100 คะแนนเต็ม ซึ่งถือว่าเป็นตัวชี้วัดที่มีความสำคัญมากสำหรับการประเมินคะแนนในครั้งนี้

ผอ.องค์การเภสัชกรรม กล่าวต่อไปว่า องค์การฯดำเนินงานด้วย เจตนารมณ์ ความมุ่งมั่น ตามหลักการธรรมาภิบาล และแนวคิดคุณธรรม นำการพัฒนา ร่วมสร้างความเข้มแข็งจากภายในตามหลักระเบิดจากข้างใน เพื่อร่วมสร้างสรรรค์สังคมคุณธรรม และผู้ปฏิบัติงานทุกคนร่วมกันขับเคลื่อนคุณธรรมที่ดีให้เกิดขึ้นในสังคม โดยนำแนวทางการดำเนินงานของศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ภายใต้แนวคิด 6 ป มาใช้ในการดำเนินงาน ประกอบด้วย 1. ปลุกคิดให้ทุกคนเห็นความสำคัญ และเรียนรู้ร่วมกัน ทำความเข้าใจกัน 2. ประมวลพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ที่พึงประสงค์และไม่พึงประสงค์จากทุกระดับแล้วสรุปร่วมกัน 3. เปลี่ยนพฤติกรรมเป็นข้อกำหนดคุณธรรม 3 ข้อ เพื่อเป็นพื้นฐานในการทำงานร่วมกัน 4.แปลงจากข้อกำหนดคุณธรรม 3 ข้อ เป็นพฤติกรรมบ่งชี้ในระดับต่างๆ 5. ประกาศปฏิญานก่อนลงมือปฏิบัติ และ 6.ประเมินผลจากความสำเร็จของผลการดำเนินงานตามแผนการสร้างองค์กรคุณธรรมและการประเมินองค์กร

นอกจากนี้องค์การฯยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากการประกวดคลิปวีดิทัศน์นำเสนอผลการดำเนินงานองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ที่จัดโดย ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต (ศปท.) กระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย

“ต้องขอขอบคุณผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาองค์กร สร้างคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสในองค์กรอันเป็นที่รัก ตามหลักคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสในองค์กรที่ควรประพฤติปฏิบัติจนกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่ดีเรื่อยมา” ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรมกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img