วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlightครม.ถกรับมือ“ทัวร์จีน”ทะลักเข้าไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.ถกรับมือ“ทัวร์จีน”ทะลักเข้าไทย

ครม.พิจารณารับมือนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย หลังจีนเปิดประเทศวันที่ 8 ม.ค.นี้ ลุ้นเคาะโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 จำนวน 5.6 แสนสิทธิ พร้อมโครงการฟื้นฟูท่องเที่ยวในสัปดาห์หน้า

รายงานข่าวแจ้งว่า ครม.จะหารือเกี่ยวกับการเตรียมรับมือนักท่องเที่ยวจีนที่จะทะลักเข้ามาเที่ยวในไทย ก่อนที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข จะเรียกประชุม 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงคมนาคม ในวันที่ 5 ม.ค.2566 หลังจากจีนเปิดประเทศโดยยกเลิกนโยบายซีโร่โควิด ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2566 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จำนวน 5.6 แสนสิทธิ วงเงิน 2,000 ล้านบาท และโครงการฟื้นฟูการท่องเที่ยว วงเงิน 2,000 ล้านบาท รวม 4,000 ล้านบาท เดิมนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาจะนำเข้า ครม.ในวันนี้ แต่เลื่อนออกไปก่อนเป็นวันที่ 10 ม.ค. 2566

เรื่องเพื่อพิจารณา (แฟ้มสีชมพู) ด้านการสร้างรายได้และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน คณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ (ท.ท.ช.) ขอความเห็นชอบร่างแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ ฉบับที่ 3 (พ.ศ.2566-2570) และคณะกรรมการการกีฬาแห่งชาติ (คกช.) ขออนุมัติร่างพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (พ.ศ.2566-2570)

ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน การปรับปรุงกฎระเบียบเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน กระทรวงแรงงานขอความเห็นชอบร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมใบแทนหนังสือสำคัญแสดงการขึ้นทะเบียนประกันสังคมและใบแทนบัตรประกันสังคม พ.ศ. ….

เรื่องเพื่อทราบ หากไม่มีข้อทักท้วงให้ถือเป็นเรื่องที่ ครม.เห็นชอบ/อนุมัติ (แฟ้มสีส้ม) ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน การปรับปรุงกฎระเบียบเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน กระทรวงสาธารณสุขเสนอร่างกฎกระทรวงต่ออายุใบสำคัญการขึ้นทะเบียนตำรับยา พ.ศ. ….

เรื่องเพื่อทราบ (แฟ้มสีฟ้า) ด้านการลดความเหลื่อมล้ำ กระทรวงการคลัง รายงานประเมินผลโครงการหรือแผนงานภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 พ.ศ.2563 รอบ 6 เดือน ครั้งที่ 2

ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และการพัฒนาคุณภาพชีวิต กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างแผนเฉพาะกิจเพื่อการแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง ปี 2566

ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน การปรับปรุงระเบียบเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติฯ เสนอความก้าวหน้าของยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ ณ เดือนพฤศจิกายน 2565 และรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญ ครั้งที่ 17 (เดือนกรกฎาคม-กันยายน 25651)

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img