วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกHighlightดวงเมืองปี '64 ไม่มีอะไรดีเลย ศก.ไม่ฟื้น-ทุกอาชีพร้องระงม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ดวงเมืองปี ’64 ไม่มีอะไรดีเลย ศก.ไม่ฟื้น-ทุกอาชีพร้องระงม

“หมอนิด” ทำนายดวงเมืองปี 64 พิษโควิดเล่นงาน ไม่มีอะไรดีเลย มองไม่เห็นเศรษฐกิจจะฟื้นตัว ทุกอาชีพร้องระงม หลายบริษัท-หลายโรงงาน “เท” คนงาน โจรผู้ร้ายจะชุกชุม ใครมีงานทำถือว่าโชคดี และให้ระวังฟืนไฟ ทั้งไฟป่า-ไฟไหม้อาคารบ้านเรือน

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ ทำนาย “ดวงเมืองปี 2564” ผ่านเฟซบุ๊กว่า…คำทำนายดวงเมืองปีนี้มาช้ากว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะทุกครั้งที่ลงคำทำนายคนที่เกิดปีชวด-ปีกุนจบแล้ว จะมีคำทำนายดวงเมืองตามหลังออกมา แต่ปีนี้ไม่ค่อยจะมีอารมณ์เขียนสักเท่าไหร่ เพราะเศรษฐกิจมันแย่ไปหมด เพราะพิษโควิดเล่นงานไปทั่วโลก มองไปทางไหนมันก็มืดมัวไปซะทุกหย่อมหญ้า ไม่มีธุรกิจไหนที่เด่นดีเลย (ในภาพรวมส่วนมาก) แต่มีเสียงเรียกร้องอยากจะอ่านคำทำนายดวงเมือง วันนี้จึงมานั่งเขียนให้ท่านได้อ่านพอหอมปากหอมคอ

1.ปี พ.ศ.2564 แทบจะเรียกว่า ทุกอาชีพต่างก็ร้องโอดโอยกันระงม พ่อค้าแม่ขายเดือดร้อนกันไปทั่ว เพราะเชื้อโควิดกลับมาระบาดรอบสอง (ตามที่ผมเคยเขียนเตือนไว้ตั้งแต่เดือนพ.ค. 2563) มันจะรุนแรงกว่ารอบแรกมาก เพราะเชื้อโควิดได้กลายพันธุ์ไปแล้ว ถึงจะวัดไข้ก็หาไม่เจอ เพราะมันไม่แสดงอาการ กว่าจะรู้ตัวมันแพร่ระบาดไปถึงไหนต่อไหนแล้ว เคยย้ำเตือนให้ระวังแรงงานต่างด้าวจะนำเชื้อโควิดมาแพร่ระบาดในประเทศ คนไทยบางคนอาจจะร่วมกับข้าราชการบางคนร่วมมือกัน “ขนแรงงานต่างด้าว” เข้ามาในประเทศ ไอ้พวกนี้แหละที่สร้างความ “อิ๋บอ๋าย” ให้กับประเทศและเศรษฐกิจไทย…เชื้อโควิดคงจะยังไม่หมดไปง่ายๆ…(นอกเสียจากว่าจะมีวัคซีนที่สามารถกำจัดเชื้อโควิดได้อย่างเด็ดขาด)…ในความคิดส่วนตัวผมๆ ว่าเจ้าเชื้อโควิดยังจะระบาดต่อไป เราทุกคนยังต้องระวังอย่าประมาท เพราะหลายๆ ประเทศยังควบคุมไม่ได้ ถ้าเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 2564 นี้ โอกาสเสี่ยงเกิดการระบาดของเชื้อโควิดมีอยู่สูงมาก โดยเฉพาะประเทศใกล้ๆ บ้านเราเช่นพม่า ลาว เขมร อินเดีย อินโดนีเซียเป็นต้น

2.ปี 2564 ธุรกิจจำนวนมากยังไม่สามารถพลิกกลับมาดีขึ้น ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง และคงจะมีหลายบริษัท-หลายโรงงาน “เท” คนงานอีกระลอกหนึ่ง เพื่อลดรายจ่าย เพื่อประคองตัวให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้รอดก่อน และคงมีหลายบริษัท-ร้านค้าจำต้องเลิกกิจการไปเลย เพราะทนสู้ต่อไปไม่ไหว ภาคอสังหาริมทรัพย์จอดไม่ต้องแจว…โรงแรมร้างผู้พัก บริษัทนำเที่ยวจำเป็นต้องปิดกิจการชั่วคราว บางบริษัทอาจจะปิดถาวร…รถทัวร์ รถเช่า ร้านอาหารที่อาศัยนักท่องเที่ยวและอื่นๆอีกมากมายอาการหนักสาหัสกว่าเพื่อน แหล่งช็อปปิ๊งไร้เงาผู้ซื้อ ร้านตัดเสื้อผ้าเงียบเหงาจนต้องนั่งตบยุง…สถานที่อาบ อบ นวด อ่างแห้งสนิท บรรดานางในตู้กระจกคงต้องหารายได้ในช่องทางพิเศษ…สถานที่กวดวิชานักเรียนจะน้อยลงมาก…ดารา-นักร้อง-นักแสดง นักดนตรีแทบจะไม่มีงาน หรือมีก็น้อยลงมาก แทบจะทุกอาชีพต่างได้รับผลกระทบอย่างหนักหนาสาหัสในปี 2564 นี้

หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ

3.โจรผู้ร้ายจะชุกชุม คดีจี้ปล้นชิงทรัพย์จะมากขึ้นจนน่ากลัว คนตกงานเพียบ จะเกิดสถิติคนฆ่าตัวตายมากขึ้น เพราะไม่มีงานทำ…หนี้ครัวเรือนจะพุ่งสูงขึ้นมากเป็นประวัติการณ์…หนี้เสียก็จะเพิ่มขึ้นมาก ธนาคารจะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน…จะมีสามธนาคารรับศึกหนัก เพราะจำเป็นต้องให้รัฐบาลกู้ แถมยังต้องทำตามที่รัฐบาลสั่งให้ชะลอการผ่อนจ่ายบ้านและรถ…รายรับของธนาคารแทบไม่มี มีแต่รายจ่ายเพราะนโยบายของรัฐที่สั่งมา เช่นให้ประชาชนชะลอการผ่อนทุกประเภทออกไปก่อน..ซ้ำยังให้ประชาชนมีสิทธิ์กู้ โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน…อีกไม่นานประชาชนส่วนหนึ่งที่กู้เงินไปโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน…คงจะกลายเป็นซามูไร “ชักดาบ” ไม่มากก็น้อย ธนาคารคงจะมีหนี้สูญจำนวนมากตามมาภายหลัง

4.ในปี 2564 นี้ยังมองไม่เห็นว่าเศรษฐกิจจะฟื้นขึ้นมาได้ ทุกคนยังต้องทนต่อไป ถ้ามีงานทำอยู่ถือว่าโชคดีแล้ว จงก้มหน้าอดทนทำต่อไป ทำไปลุ้นไปว่าจะโดนให้ออกจากงานหรือไม่? เพราะมีสิทธิ์ที่จะได้รับเกียรติให้ออกจากงานไปอยู่กับบ้าน ยิ่งคนที่มีเงินเดือนสูงๆยิ่งจะหนาว บางคนสามียังมีงานทำ แต่ภรรยาตกงาน…บางคนสามีตกงาน แต่ภรรยามีงานทำ…เชื่อว่าทุกคนที่ทำงานกินเงินเดือนคงจะใจเต้นตุ๊มๆต่ำๆลุ้นกันเดือนต่อเดือน ถ้าทำงานในกองสลากเชื่อว่าจะมั่นคงที่สุดแถมได้โบนัสอย่างงามเลยทีเดียว เพราะกินเงินประชาชนแล้วจึงเอามาแบ่งสมกับชื่อที่ว่า… “สลากกินแบ่ง”

5.ปี 2564 ให้ระวังภัยแล้ง เกรงว่าฝนจะน้อยกว่าปีที่ผ่านมา เกษตรกรจะได้รับผลกระทบ พืชผลทางเกษตรจะเสียหาย การส่งออกยังไม่บูมเต็มที่ มีสินค้าบางชนิดเท่านั้นที่ยังส่งออกได้ดี…***และ ปี 2564 นี้ต้องระวังฟืนไฟให้มาก ทั้งไฟป่า ไฟไหม้อาคาร-บ้านเรือน ฯลฯ ขอให้ทุกคนอย่าประมาท ควรจะหมั่นตรวจตราห้องครัว ห้องพระ ให้ดีๆ การไหว้พระไม่จำเป็นต้องจุดธูป ให้ใช้สองมือต่างดอกบัวธูปเทียน ให้ใช้ใจน้อมกราบพระก็พอ…ถ้าทำอาหารหรืออุ่นอาหารควรตรวจตราถังแก๊สว่าปิดวาวส์ถังแก๊สเรียบร้อยหรือยัง?…ขอให้ทุกๆท่านอดทนให้ผ่านปี พ.ศ. 2564 นี้ไปให้ได้ก่อน…ปีหน้า พ.ศ. 2565 คงจะดีกว่าปีนี้เล็กน้อย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img