วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯเผยสถานการณ์ในอิสราเอล “คนไทย”เสียชีวิต2ราย-แรงงานถูกจับ4ราย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยสถานการณ์ในอิสราเอล “คนไทย”เสียชีวิต2ราย-แรงงานถูกจับ4ราย

นายกฯเผยได้รับรายงานคนไทยเสียชีวิตแล้ว 2 ราย และถูกจับกุมกักขัง 4 ราย กำชับสถานทูตไทยในอิสราเอลดูแลคนไทยเตรียมแผนอพยพเตรียมพร้อมไว้ 24 ชม.

เมื่อวันที่  8 ต.ค.66 ที่กองบิน 6 ก่อนเดินทางเยือน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน บรูไนดารุสซาลาม มาเลเซีย และสาธารณรัฐสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ว่า ได้โทรศัพท์หาเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย เพื่อให้กำลังใจ และฝากฝังให้ดูแลคนไทย รวมทั้งได้คุยกับ เอกอัครราชทูตไทย ประจำอิสราเอลในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งได้รายงานว่า มีคนไทยเสียชีวิต 1 ราย และมีแรงงานถูกจับกุมกักขัง 4 ราย โดยยังไม่ได้รับการยืนยันว่าอยู่ส่วนไหนของอิสราเอล ขณะที่สถานการณ์ในพื้นที่คือ ห้ามออกจากบ้าน มีการสู้รบ น่านฟ้าปิด

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า จะพยายามเต็มที่ทุกวิธีทางทางการทูตเพราะเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องใดๆ ทั้งนี้ กำลังรอรายงานยืนยัน โดยมีแผนอพยพเตรียมพร้อมไว้ 24 ชม. ซึ่งจะขอให้มีแพทย์ร่วมเดินทางในคณะด้วย แต่ขณะนี้น่านฟ้าปิด total lockdown และให้ความกังวลในระดับสูงสุด ยืนยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ เฝ้าระวัง 24 ชม. และขอให้มีรายงานประจำวัน

ต่อมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยระหว่างการเยือนฮ่องกงว่า เอกอัครราชทูตไทยประจำอิสราเอล ได้รายงานว่า พบคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย จากเหตุการณ์ความรุนแรง โดยได้กำชับให้เอกอัครราชทูตดูแลคนไทยอย่างดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img