วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWSรมว.กลาโหมยันแรงงานไทยถูกจับเป็นตัวประกัน ทุกคนปลอดภัยดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รมว.กลาโหมยันแรงงานไทยถูกจับเป็นตัวประกัน ทุกคนปลอดภัยดี

รมว.กลาโหมเผยแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ได้รับการยืนยันว่าทุกคนอย่างปลอดภัย แต่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว อิสราเอลได้เร่งให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.66 ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม  กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือคนไทยในเหตุการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลาง ว่า การอพยพคนไทยออกมาเราจะต้องได้รับการอนุญาตจากอิสราเอลจึงจะสามารถบินไปรับได้ แต่ขณะนี้ทางอิสราเอลกับกระทรวงต่างประเทศได้มีการพูดคุยกันและอนุญาตในระดับหนึ่ง ซึ่งเดิมทีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว. พาณิชย์และตนจะเดินทางไปด้วย แต่มาวิเคราะห์ในหลายด้าน ควรต้องชะลอไว้ก่อน เพราะไปเป็นภาระ และเกรงว่า จะไปเป็นภาระของผู้โดยสารไปแย่งที่เขาก็เลยทำได้แค่ไปส่งและไปรับ

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นสส.และมีแรงงานจากภาคอีสานเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวกันเราก็ถูกฝ่ายการโจมตีว่าการช่วยเหลือล่าช้า นายสุทิน กล่าวว่า ยอมรับว่าเป็นแรงงานจากภาคอีสานจำนวนมาก และเราก็กังวลใจ เห็นใจและสงสาร ซึ่งการที่จะไปช่วยช้าหรือเร็วไม่ใช่ฝ่ายเราตัดสินใจเพียงผู้เดียว อยากให้เข้าใจว่า เราเตรียมพร้อมเครื่องบินมาหลายวันแล้ว รัฐมนตรีหลายคนพร้อมที่จะไปด้วย แต่ก็ไปไม่ได้ ต้องเห็นใจทางการอิสราเอล เพราะเขาอยู่ในสถานการณ์สงคราม อย่างไรก็ตาม แรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันว่าได้มีการประสานตลอด และได้รับการยืนยันว่าทุกคนอย่างปลอดภัย แต่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของอิสราเอลที่จะดำเนินการให้ ในส่วนของเราเองก็พยายามทำทุกทางอาศัยทุกช่องทาง ในการช่วยคนของเราให้เต็มที่.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img