วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS"อนุทิน" นำสส."ภูมิใจไทย" บุกเหมาโรงชม "สัปเหร่อ" กำชับลงพื้นที่ดัน"ซอฟต์ พาวเวอร์"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน” นำสส.”ภูมิใจไทย” บุกเหมาโรงชม “สัปเหร่อ” กำชับลงพื้นที่ดัน”ซอฟต์ พาวเวอร์”

กำลังฟีเวอร์แตะ 500 ล้าน! “อนุทิน” นำสส.ภูมิใจไทย บุกเหมาโรงชม “สัปเหร่อ” กำชับลงพื้นที่ดันต่อยอด “ซอฟต์ พาวเวอร์” ขอสื่ออย่าเสี้ยมแย่งซีน “เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง” ขนครม.เข้าชมพรุ่งนี้

วันที่ 24 ต.ค.2566 ที่ห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ รัชโยธิน กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำสส.ของพรรคภูมิใจไทย เข้าชมภาพยนตร์เรื่อง “สัปเหร่อ” รอบฉาย15.30น. แบบเหมาโรง โดยมีนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ อดีตสส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ พร้อมด้วยทีมงานนักแสดงภาพยนตร์เข้าร่วมรับชม ทั้งนี้ ภาพยนตร์สัปเหร่อได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่เข้าโรงฉายเมื่อวันที่5ต.ค.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันกวาดรายได้จากผู้ชมทั่วประเทศไทยไปแล้วเกือบ 500 ล้านบาท

โดยนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารับชมภาพยนตร์ว่า นายสิริพงศ์ ทำเรื่องซอฟต์ พาวเวอร์ หรือความสามารถพิเศษของคนไทย ทั้งด้านกีฬา ดนตรี เขาอยู่เบื้องหลังสิ่งเหล่านี้มาตลอด ก็ทำมาหลายอย่าง เพิ่งมาเข้าเป้ากับภาพยนตร์สัปเหร่อ ตนถือว่าดี เป็นการส่งเสริมความสามารถของคนไทย ทำให้คนไทยมีความภาคภูมิใจ เป็นโอกาสที่จะทำให้เราวางแผนทำซอฟต์ พาวเวอร์ในด้านอื่นๆได้อีกมากมาย สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมเรื่องนี้ด้วย

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันในการประชุมสส.พรรคภูมิใจไทย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตนก็ได้กำชับให้สส.ลงไปอธิบายกับประชาชนในพื้นที่ฟังว่าของบางอย่างหากมันโดนแล้วก็เกิดเป็นกระแส จึงมอบหมายนายสิริพงศ์ หาทางให้สส.ของพรรคเข้ามาชมภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อไปต่อยอด สำหรับในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานของกระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน ไปรณรงค์ส่งเสริมให้ชาวบ้านผลิตสินค้าไทยให้ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน มีคุณภาพ สามารถสร้างรายได้ ไม่รู้สึกเขินอายในการใช้สินค้าไทย

เมื่อถามว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เตรียมนำคณะรัฐมนตรี(ครม.) พร้อมด้วยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการฯ เข้าชมภาพยนตร์สัปเหร่อในพรุ่งนี้(25ต.ค.) ทำไมถึงไม่รอไปชมพร้อมกัน นายอนุทิน กล่าวว่า เรานัดกันมาก่อนตั้ง2สัปดาห์แล้ว สื่อต้องไม่เสี้ยมเรื่องเหล่านี้ ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการมาแย่งซีนดูหนัง เพราะคนทำหนังก็พรรคภูมิใจไทย แต่ตนมาดูก็ไม่ใช่ดูฟรี ต้องซื้อตั๋ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img