วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlightอภ.เร่งตรวจสอบวัคซีนซิโนแวคจากจีน ก่อนกระจายวัคซีน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อภ.เร่งตรวจสอบวัคซีนซิโนแวคจากจีน ก่อนกระจายวัคซีน

อภ.เผยได้ส่งตัวอย่างวัคซีนซิโนแวคจากจีนให้กรมวิทย์ฯ ตรวจคุณภาพก่อนกระจายวัคซีนฉีดตามแผน เผยเดือนมิ.ย.เข้ามาเติมอีก 3 ล้านโดส

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.64 นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผอ.องค์การเภสัชกรรม  เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วัคซีนซิโนแวค จากประเทศจีน เพิ่มอีก 1.5 ล้านโดส โดยได้ขนย้ายไปเก็บไว้ที่คลังสำรองวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์กระจายสินค้าของ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด และส่งตัวอย่างวัคซีนล็อตนี้ไปให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจคุณภาพมาตรฐาน และเอกสารต่างๆ เมื่อผ่านการตรวจสอบทุกขั้นตอนแล้ว จะส่งให้กรมควบคุมโรคตรวจรับวัคซีนและกระจายไปยังหน่วยบริการ  และสถานพยาบาลต่างๆ เพื่อฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายตามแผนที่ทางกรมควบคุมโรคกำหนดต่อไป

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาประเทศไทยได้มีการนำเข้าวัคซีนโควิด – 19 มาแล้ว 8 ล็อต ล็อตแรกเมื่อวันที่ 24 ก.พ. จำนวน 2 แสนโดส, วันที่ 22 มี.ค. จำนวน 8 แสนโดส,วันที่ 10 เม.ย.จำนวน 1 ล้านโดส, วันที่ 24 เม.ย.จำนวน 5 แสนโดส, วันที่ 6 พ.ค.จำนวน 1 ล้านโดส, วันที่ 14 พ.ค.เป็นวัคซีนที่ทางประเทศจีนบริจาค จำนวน 5 แสนโดส, วันที่ 15 พ.ค.จำนวน 5 แสนโดส และในวันนี้ (20 พ.ค.) จำนวน 1.5 ล้านโดส รวมวัคซีนที่องค์การเภสัชฯ จัดหาและนำเข้ามาแล้วทั้งสิ้น 6 ล้านโดส และจะได้รับเพิ่มในเดือนมิ.ย.อีก 3 ล้านโดส.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img