วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกNEWSโซเชียลรุมตำหนิ“ศบค.”ไม่กล้าเปิดชื่อ! ห้างดังย่านลาดพร้าวดาหน้าปฏิเสธข่าว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โซเชียลรุมตำหนิ“ศบค.”ไม่กล้าเปิดชื่อ! ห้างดังย่านลาดพร้าวดาหน้าปฏิเสธข่าว

โซเชียลตำหนิ “ศบค.” แถลงข่าวคลัสเตอร์ใหม่ ห้างดังย่านลาดพร้าวมีผู้ติดเชื้อ 23 ราย แต่ไม่กล้าระบุชื่อ จนทำให้ห้างที่ที่อยู่ในย่านดังกล่าวดาหน้าออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่ แต่ทำให้คนไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ประชาชนยิ่งไม่กล้าเข้าไปใช้บริการ

จากกรณี พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ “ศบค.” แถลงสถานการณ์ประจำวัน เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุถึงคลัสเตอร์การแพร่ระบาดในกรุงเทพฯ 48 จุด และพบคลัสเตอร์ใหม่เป็น “ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว” ซึ่งพบผู้ติดเชื้อ 23 ราย แต่ไม่ได้ระบุชื่อห้างดังกล่าว

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ปรากฏว่า บรรดาห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในย่านลาดพร้าว ต่างออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น “เทสโก้โลตัส” ที่ออกมาชี้แจง ยืนยันว่าไม่มีเกี่ยวข้องกับโลตัส สาขาลาดพร้าว และโลตัส สาขาเลียบด่วนรามอินทรา ส่วน “อิมพีเรียลเวิลด์” ก็ออกมาชี้แจงว่าไม่ใช่ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว ที่มีการแพร่ระบาด ด้าน “ยูเนี่ยนมอลล์” ออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่ห้างที่กล่าวถึงเช่นกัน โดยระบุว่า ห้างอยู่ในเขตจตุจักร และเพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ “ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว” ชี้แจงว่าไม่ใช่เซ็นทรัลลาดพร้าว รวมถึงเซ็นทรัล อีสต์วิลด้วย

ขณะที่โลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวอย่างมากมาย โดยมีการตำหนิ “ศบค.” ที่ปกปิดชื่อห้างที่มีการติดเชื้อและเป็นคลัสเตอร์ใหม่ เพราะกลัวทำให้ห้างดังกล่าวเสียหาย แต่กลายเป็นว่า ประชาชนไม่รู้ข้อมูลที่แท้จริง ยิ่งแต่ละห้างออกมาปฏิเสธข่าว ยิ่งทำให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ประชาชนก็ยิ่งไม่กล้าเข้าไปใช้บริการในห้างที่อยู่ในย่านลาดพร้าว ก่อให้เกิดผลกระทบอย่างหนัก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img