วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS“สาธิต”ชงครม.แก้มติศบค.ตรวจ PCR คงนักท่องเที่ยว63ปท.คุมเข้มโอไมครอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สาธิต”ชงครม.แก้มติศบค.ตรวจ PCR คงนักท่องเที่ยว63ปท.คุมเข้มโอไมครอน

“สาธิต” ชงครม.แก้ไขมติศบค.ตรวจ PCR เหมือนเดิม คงนักท่องเที่ยวต่างชาติ 63 ประเทศ คุมเข้มโอไมครอน

วันที่ 30 พ.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช. สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม.ว่า จะขอให้ครม.มีมติแก้ไขมติศบค.เสนอให้มีการตรวจ ATK ในวันที่ 16 ธ.ค.ให้กลับไปตรวจ pcr เหมือนเดิม เพื่อเป็นการคัดกรองอย่างเข้มข้นคนที่เดินทางมาจาก 63 ประเทศ และขอให้พิจารณาให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเพียงแค่ 63 ประเทศเท่านั้นไม่เพิ่มอีก  ถ้าส่วนไหนมีความเสี่ยงก็จะลดลงแต่ไม่เพิ่ม จึงจะเป็น 2 มาตรการในการคัดกรอง Test  and go ที่จะเดินหน้าต่อไป สำหรับมาตรการในกรุงเทพฯอันไหนที่ใช้ ATK ก็ยังคงใช้เหมือนเดิม แต่ขณะนี้ก็ยังเดินหน้าอยู่เหมือนเดิมทุกอย่างไม่มีการเปลี่ยนแปลง

สำหรับภาพรวมของประเทศไทยขณะนี้ยังไม่พบเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งถ้าตรวจพบผลบวกก็ต้องไปตรวจซ้ำอีก เพราะการตรวจ pcr ก็ต้องขึ้นอยู่กับ ระยะเวลาที่จะต้องรอผลตรวจเป็นลบก่อน เพราะเดิมมติแก้ว่าไม่ต้องจอง แต่ต้องหารือว่า กลับมาตรวจ pcr เหมือนเดิม การตรวจขึ้นอยู่กับระยะเวลา 8 ชั่วโมง หรือ 6 ชั่วโมง ก็จำเป็นต้องนอนค้างคืนอีก 1 คืน ตอนนี้เราก็ใช้อยู่แต่ต้องที่เสนอครม. ให้เพื่อความมั่นใจ 

รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า ส่วนเงินค่าตอบแทนอสม.ขณะนี้กำลังอยู่ในการพิจารณาของเลขาธิการสภาพัฒน์ฯซึ่งนายกฯขอขยายต่ออีก 6 เดือน ซึ่งน่าจะเป็นไปได้เป็นของขวัญปีใหม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img