วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS"นิโรธ"จี้"ผบ.ตร."จัดการสถานบันเทิงเปิดเย้ยโควิด เหยียบจมูกสตช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิโรธ”จี้”ผบ.ตร.”จัดการสถานบันเทิงเปิดเย้ยโควิด เหยียบจมูกสตช.

“ปธ.กมธ.ตำรวจ” จี้ “ผบ.ตร.”รับผิดชอบปมปล่อยสถานบันเทิงเปิดเย้ยโควิดเหยียบจมูกสตช.ติงส่งชั้นผู้น้อยแจงไร้ชัดเจน

วันที่ 2 ธ.ค.64 ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่เชิญผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาให้ข้อเท็จจริงกรณีสถานบันเทิงเปิดให้บริการในพื้นที่ขัดต่อกฎหมายหรือไม่ว่า กมธ. ให้ความสำคัญกับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล ขณะเดียวกันก็ต้องคู่ขนานกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แต่ตำรวจก็จะต้องทำหน้าที่รักษากฎหมาย ซึ่งการเปิดประเทศมีขั้นตอนดำเนินการ ว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไร แต่ตำรวจปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดสถานบันเทิงซึ่งอยู่ใกล้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงกังวลว่าอาจจะก่อให้เกิดคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ประเทศชาติประสบกับวิกฤติปัญหา

ประธานกมธ.การตำรวจ กล่าวต่อว่า โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้ให้นโยบายไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าหากมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับการละเมิดมาตรการป้องกันโควิด-19 ผู้บังคับการในระดับนโยบายจะต้องรับผิดชอบ ซึ่งถามไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่าจะรับผิดชอบอย่างหนึ่งอย่างใด

“กรณีการเปิดสถานบันเทิงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะต้องรับผิดชอบมากกว่านโยบายของนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นตำรวจต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ก็ส่งผู้ปฏิบัติหน้าที่ระดับล่างมาชี้แจงต่อกมธ. ที่ไม่สามารถตอบข้อซักถามได้ชัดเจน”นายนิโรธ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img