วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlight“เสี่ยหนู”โต้“อ๋อย”ไม่ได้เมาเหมือนคนปล่อยเฟคนิวส์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”โต้“อ๋อย”ไม่ได้เมาเหมือนคนปล่อยเฟคนิวส์

อนุทิน” แจง สธ.เรียกคืนหนังสือคุมกัญชาจาก ผบ.ตร. เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนยืนยัน ข้าราชการและฝ่ายบริหารทำงานร่วมกันตลอด ไม่มีแยกแถว เหน็บ’จาตุรนต์’ ไม่ได้เมาเหมือนคนปล่อยเฟคนิวส์

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.65 ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีการเรียกคืนหนังสือด่วนที่สุดส่งถึงผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นการขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมกรณีผู้จำหน่ายและแปรรูปสมุนไพรควบคุม (กัญชา) ใน 4 กรณีว่า ตนได้ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทบทวนเนื้อหา รายละเอียดของหนังสือและขอให้มั่นใจการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อการใช้ประโยชน์จากกัญชาทางการแพทย์ ไม่ได้สนับสนุนให้มีการใช้ในทางที่ผิด สธ.จึงต้องออกมาตรการต่างๆ มาเพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่จะปรับปรุงประกาศควบคุมช่อดอกกัญชานั้น นพ.ยงยศ ธรรมวุฒิ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ให้ข้อมูลว่า ช่อดอกที่ได้จากการปลูกจะไม่มาก ตรงนี้ไม่ต้องขออนุญาต แต่หากเป็นนำไปจำหน่ายต้องขออนุญาต แต่กรมการแพทย์แผนไทยยืนยันว่า มีระบบรองรับการขออนุญาตออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนมากที่สุด

เมื่อถามถึงกรณีที่ ลนายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า การเรียกคืนหนังสือดังกล่าว “สั่งไปคนละทิศคนละทาง เมากัญชากันหรืออย่างไร” พร้อมระบุว่า เป็นความโกลาหลของข้าราชการกับฝ่ายบริหาร นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ทุกคนต่างทำงานกันด้วยดี ตามหน้าที่ของแต่ละคน โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ข้าราชการและฝ่ายบริหารทำงานร่วมกันตลอด ไม่มีแยกแถวออกไปไหนแล้วกลับเข้ามาอีก

“ไม่ได้เมากัญชา เพราะถ้าเมากัญชาคงปล่อยเฟคนิวส์ไปว่า ประเทศจีนสั่งห้ามคนมาเที่ยวประเทศไทย แบบที่บางคนเคยให้ข่าวแบบนั้นเรียกว่าเมา” นายอนุทิน กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img