วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS"เสรีพิศุทธ์" เผย "ส.ท.หญิง-กัน จอมพลัง" เบี้ยวแจงกมธ.ป.ป.ช. อ้างกลัวอิทธิพล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธ์” เผย “ส.ท.หญิง-กัน จอมพลัง” เบี้ยวแจงกมธ.ป.ป.ช. อ้างกลัวอิทธิพล

“เสรีพิศุทธ์” เผย “ส.ท.หญิง-กัน จอมพลัง” เบี้ยวแจงกมธ.ป.ป.ช. เหตุกลัวอิทธิพล จ่อเชิญพร้อมตำรวจเข้าแจงอีก ปมแต่งตั้งด้วยวิธีวิเศษ เหน็บกมธ.ชุดอื่นไม่มีหน้าที่ตรวจสอบเรื่องนี้

วันที่ 8 ก.ย.65 เวลา 09.25 น.ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎ (กมธ.ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีการเชิญส.ท.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พร้อมทนายความเข้าให้ข้อมูลต่อกมธ.ป.ป.ช. ในวันนี้ว่า คิดว่าส.ท.หญิงคนดังกล่าว และทนายความเกรงกลัวต่ออิทธิพล จึงขอเลื่อนไป แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะปกติเราก็จะต้องทำเรื่องเชิญอีกครั้ง เพราะเรื่องนี้ยังสามารถหาข้อเท็จจริงจากบุคคลอื่นได้ก่อน ดังนั้นที่ประชุมกมธ.วันนี้จะมีมติเชิญส.ต.ท.หญิง กรศศิร์อีก รวมทั้งเชิญผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่มีหน้าที่ดูแลการบรรจุแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน สตช. ที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องการจ่ายเงินเดือนและเงินพิเศษให้กับข้าราชการตำรวจ รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ที่จะต้องมาให้ข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ความจริงปรากฎ ส่วนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่เป็นผู้อนุมัติให้บุคคลต่างๆ เหล่านี้เข้ามารับราชการ เราจะยังไม่เชิญมาให้ข้อมูลในตอนนี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จากนั้นกมธ.จะเชิญฝ่ายทหารมาให้ข้อมูล เพื่อมาพิสูจน์ว่าส.ท.หญิง เข้ารับราชการทหารได้อย่างไร ทำไมจึงมีการหักเงินเดือนและโอนเงินเดือนไปให้ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ได้ ส่วนส.ว.ที่เกี่ยวข้องก็จะมีการเชิญมาให้ข้อมูลต่อไปในภายหลัง ซึ่งขอให้เราได้รับหลักฐานชัดเจนในตรงนี้ก่อน ซึ่งตนไม่ต้องประสานข้อมูลกับกมธ.ชุดอื่นๆเพราะกมธ.ชุดอื่นเขาไม่รู้จักหน้าที่ของเขา เขาไม่มีหน้าที่ตรวจสอบในเรื่องนี้ เช่น กมธ.กฎหมายฯ มีหน้าที่พิจารณาแนวนโยบายด้านกฎหมาย ไม่ใช่มาดำเนินการเรื่องปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ส่วนกมธ.ทหารก็มีหน้าที่ดำเนินการในเรื่องกิจการทหารและความมั่นคงของชาติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img