วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlight'นักเรียนเลว'จัดกิจกรรมวันครู ถูกเม้าท์การศึกษาไม่ช่วยอะไร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นักเรียนเลว’จัดกิจกรรมวันครู ถูกเม้าท์การศึกษาไม่ช่วยอะไร

“นักเรียนเลว” จัดกิจกรรมเชิงสัญญาลักษณ์ “คืนไม้เรียวให้ครู” และ “ขอครูอย่าทำร้ายหนู” อ้างเพื่อยุติความรุนแรงในโรงเรียน สร้างความปลอดภัยให้เด็ก ไม่โดนบูลลี่ พร้อมราดสีใส่ตราสัญลักษณ์กระทรวงศธ.-ไม้เรียว-ตัวเอง โลกโซเชียลเม้าท์สนั่น “นร.เลว…เลวสมชื่อ” ชี้การศึกษาไม่ได้ช่วยอะไร ร้องให้เลิกชุดนร. แต่ใส่ชุดนร.มาทำกิจกรรม

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.64 ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ กลุ่มนักเรียนเลว นำโดย นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ หรือ “มิน” นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำกิจกรรมชุมนุมเชิงสัญญาลักษณ์เรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ยุติความรุนแรงในสถานศึกษาทุกรูปแบบ โดยได้นำไม้เรียว ไม้บรรทัด จำนวนมาก มาวางกองไว้ด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งติดป้ายข้อความว่า “วันครูปีนี้ หนูขอครูอย่าทำร้ายหนู” และ “เอาไม้เรียวคืนไป เอาความปลอดภัยคืนมา” ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ( บช.น.) และกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้อนุญาตให้ทำกิจกรรมในระยะเวลาไม่เกิน 15 นาที โดยให้เหตุผลว่า ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงประกาศพรก.ฉุกเฉิน และการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด

จากนั้นทางกลุ่มนักเรียบเลวได้เริ่มทำกิจกรรม เปิดเพลงพระคุณที่สาม และได้นำเลือดปลอม ราดสีเข้าไปที่ตราสัญญาลักษณ์กระทรวงศึกษาธิการและกองไม้เรียว ก่อนจะนำมาราดสีใส่ตัวในชุดนักเรียนและนั่งไว้อาลัยประมาณ 5 นาที จึงยุติกิจกรรม และสลายการชุมนุมอย่าสงบ

โดย นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ ทางกลุ่มต้องการสะท้อน ให้สังคมไทยและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ ได้ตระหนักว่าในจำนวนครู ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ไม่ได้มีแต่ด้านดี รวมถึงมีคุณต่อเด็ก แต่ยังมีบางส่วนที่ยังทำร้ายเด็ก และสร้างความไม่ปลอดภัยในโรงเรียน วันนี้เราจึงมาเรียกร้องให้ยุติความรุนแรงในโรงเรียนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจากครูหรือจากนักเรียนด้วยกัน ทั้งการสร้างความเกลียดชัง การโดนบูลลี่ในโรงเรียนด้วย

ทั้งนี้หลังจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวเสร็จสิ้น และมีภาพปรากฏออกมา ในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องการนำเลือดปลอมมาราดสีใส่เข้าไปที่ตราสัญญาลักษณ์กระทรวงศึกษาธิการและกองไม้เรียว รวมถึงราดสีใส่ตัวนร. โดยบางส่าวนเห็นว่า…“ผลงาน #นักเรียนเลว เลวสมชื่อ” และ “ผลงาน #นักเรียนเลว ในวันครู หน้ากระทรวงศึกษาธิการ การศึกษาไม่ได้ช่วยอะไร” รวมไปถึงการวิจารณ์ว่า “เรียกร้องให้เลิกใส่ชุดนักเรียน แต่ใส่ชุดนักเรียนมาทำกิจกรรมเรียกร้องทุกครั้ง ก็เป็นความไร้สาระของกลุ่มนี้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img