วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlightกระทบนิดหน่อย-“จุรินทร์”เมินคนออก ปัดตอบ“อภิสิทธิ์”กินข้าวร่วม“อนุทิน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กระทบนิดหน่อย-“จุรินทร์”เมินคนออก ปัดตอบ“อภิสิทธิ์”กินข้าวร่วม“อนุทิน”

“จุรินทร์”  เมินคนย้ายออกจาก “ปชป.” ส่วน”อภิสิทธิ์”ไปรับประทานอาหารร่วมกับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้ไปถามเจ้าตัว  พร้อมยืนยันว่า ตนเองและเลขาธิการพรรค กรรมการบริหารพรรค ส.ส. ยังเหนียวแน่นกับอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีมีผู้สมัครย้ายพรรคในช่วงนี้ จะส่งผลกระทบต่อจำนวน ส.ส.เป้าหมายของพรรคหรือไม่ว่า อาจจะมีนิดหน่อย แต่ไม่กระทบในภาพรวม เพราะมีคนใหม่ที่เดินเข้ามาเป็นจำนวนมาก และมีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งด้วย เพราะฉะนั้นภาพรวมเที่ยวหน้า พรรคก็ยังมั่นใจ ทั้งตนและเลขาธิการพรรค กรรมการบริหารพรรค ทุกคนคิดตรงกันว่าเราต้องได้มากกว่าเดิมแน่นอน ส่วนเกิดประเด็นปัญหาในเขตไหนอย่างไรนั้น ก็ต้องแก้ปัญหากันไป และการย้ายพรรค มันก็มีทุกพรรค เหมือนที่ตนเคยทายไว้ว่า พอใกล้เลือกตั้งไม่มีพรรคไหนหรอกที่ไม่มีคนเข้าคนออก ประชาธิปัตย์ก็เหมือนกัน

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่มีคนถามตนเหมือนกันว่า ประชาธิปัตย์ อยู่มาได้ 76 ปี ในอดีตมีทั้งคนเข้าก็เยอะ คนเดินออกก็มี แต่ทำไมถึงอยู่ยั้งยืนยงมาได้ ก็เคยตอบไปว่าที่ประชาธิปัตย์อยู่ยั้งยืนยงมาได้ 76 ปี และจะก้าวต่อไปนั้น ก็เพราะว่าประชาธิปัตย์ยังมีแก่น ที่หลุดร่วงไปบ้างก็เป็นเรื่องปกติ อาจจะเป็นเปลือก เป็นใบ ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีหลุดร่วงออกไปบ้าง แต่ว่าต้น รากแก้วของความเป็นประชาธิปัตย์ ของอุดมการณ์ และจิตวิญญาณของการรับใช้ประชาชนที่ตั้งใจเดินหน้าให้ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองยังอยู่ เพราะฉะนั้น ต้นไม้ประชาธิปัตย์จึงยังสามารถแผ่กิ่งก้านสาขา ผลิดอกออกใบมาได้ตลอดระยะเวลา 76 ปี เพื่อรับใช้ประชาชน

นายจุรินทร์ กล่าวว่า  นี่คือประสบการณ์ที่เราได้ประสบมา แล้วก็ไม่ได้หวั่นไหว ทุกคนจึงพร้อมกันเดินหน้าต่อไป ทุกคนยังเหนียวแน่นอยู่กับพรรค ตัวเลขสมาชิกพรรควันนี้ ประชาธิปัตย์ยังมีสมาชิกมากที่สุดที่เป็นทางการเป็นลำดับ 1 ของประเทศ 1 แสน 1 หมื่นคน และช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ก็มีสมาชิกใหม่เข้ามาถึง 4 หมื่นกว่าคน ในช่วง 3 ปี เพราะฉะนั้นมันไม่ได้มีปัญหาอะไร เราก็ผนึกกำลังคนที่ยังเป็นแก่น เป็นต้น เป็นรากแก้วของประชาธิปัตย์ขับเคลื่อนต่อไป

เมื่อถามว่า การที่เลขาธิการพรรค ประกาศว่าต่อไปนี้จะเลือกเกรงใจพรรคการเมืองที่มาดูด ส.ส. หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คิดเช่นเดียวกันหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ท่านเลขาธิการพรรคพูดไปแล้ว ชัดเจนแล้ว ความคิดของท่านเลขา ก็คือความเห็นของพรรค ท่านเลขา เป็นพี่ใหญ่ของพรรค พวกเรายอมรับ หัวหน้าพรรคก็เหมือนกัน เพราะฉะนั้นความเห็นหัวหน้า ความเห็นเลขา ถือเป็นความเห็นพรรค

ส่วนกรณีที่อดีตหัวหน้าพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไปรับประทานอาหารร่วมกับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ เรื่องนัยยะ หรือเรื่องอะไร คงต้องไปถามท่าน แต่ไม่อยากให้เป็นข่าวว่าจุรินทร์ให้ไปถามอภิสิทธิ์ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถาม ตนก็ไม่อยู่ในฐานะที่จะไปตอบแทนท่านได้ เราก็ต้องเดินหน้าของเราต่อไป ยืนยันว่าทั้งตนเอง ทั้งเลขาธิการพรรค กรรมการบริหาร ส.ส. ทุกคน สมาชิกทุกคนที่ยังมั่นคงเหนียวแน่นอยู่กับอุดมการณ์ประชาธิปัตย์ เราไม่หวั่นไหว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ส่วนกรณีนี้ตอบไม่ได้ เพราะเราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และไม่ทราบที่มาที่ไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img