วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเดินเต็มสูบสาง'เฟกนิวส์' ใช้กม.จัดการ-ถ้าติดขัดยกร่างใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเดินเต็มสูบสาง’เฟกนิวส์’ ใช้กม.จัดการ-ถ้าติดขัดยกร่างใหม่

“บิ๊กตู่” เดินเครื่องเต็มสูบ เร่งสางปัญหา “เฟกนิวส์” เน้นย้ำให้ใช้กม.ปัจจุบันจัดการไปก่อน แต่หากติดขัดเรื่องใด เล็งสรุปเพื่อยกร่างใหม่ 3 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยในเวลา 10 .00 น.นายกรัฐมนตรี หารือทางโทรศัพท์กับนายทองลุน สีสุลิด (H.E. Mr. Thongloun Sisoulith)นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่คณะบริหารงานศูนย์กลางพรรคประชาชนปฏิวัติลาว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์มอบหมายให้นายบรรสาน บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแนวทางแก้ปัญหาข่าวปลอมที่สร้างความบิดเบือน หรือ Fake News จึงได้มีการประชุมร่วมกับตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และ กระทรวงการต่างประเทศ เข้าหารือเมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) เพื่อวางแนวปฎิบัติแก้ปัญหา Fake News ให้กระชับและรวดเร็วกว่าเดิม เพราะในปัจจุบันแม้รัฐจะมีอำนาจในการลบข้อความบิดเบือนต่างๆ ในโลกออนไลน์ได้ แต่ต้องผ่านกระบวนการศาล ที่มีขั้นตอนและใช้เวลามากและอาจไม่ทันต่อสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นที่ประชุม ได้เน้นย้ำให้ใช้กฎหมายปัจจุบัน โดยเฉพาะข้อกำหนดเข้าไปดำเนินการก่อน หากไม่ทันการติดขัดในส่วนใด เช่น กฎ ระเบียบปฎิบัติ งบประมาณ หรือ บุคลากร ให้แจ้งและจัดทำรายละเอียดยกร่างเสนอต่อที่ประชุมในวันที่ 3 ก.พ. ก่อนเสนอให้นายกรัฐมนตรี ตามลำดับต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img