วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯเมินปมร้อน'งบกองทัพ' เตรียมข้อมูลหลักฐานพร้อมแจง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเมินปมร้อน’งบกองทัพ’ เตรียมข้อมูลหลักฐานพร้อมแจง

“นายกฯลุงตู่” พร้อมมาก เตรียมข้อมูล-หลักฐาน-คำชี้แจง ไว้รอ “ฝ่ายค้าน” เรียบร้อย ไม่สนปมร้อน “งบกองทัพ” เพราะเป็นเรื่องการพิจารณาของ “กมธ.” มีการเสนอแผน-แก้งบ ก่อนเข้าสภาตามวาระ พร้อมยืนยันมีเหตุผลความจำเป็นตามยุทธศาสตร์

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เห็นคนพูดกันมากมาย ทั้งทางสื่อโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ต่างๆ เรื่องนี้คงไม่ตอบตรงนี้ เพราะเป็นเรื่องของในสภาฯที่จะต้องมีการอภิปรายฯ ตนเตรียมหลักฐานและคำชี้แจงไว้ทั้งหมดแล้วในส่วนที่เป็นนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สำหรับกรณีที่จะมีการอภิปรายเรื่องงบประมาณของกองทัพนั้น มองว่าเรื่องงบประมาณต่างๆ อยู่คนละขั้นตอน และเป็นเรื่องการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ที่มีการเสนอแผนงานโครงการและมีการแก้งบประมาณเพื่อคัดกรองก่อนที่จะนำเข้ามาพิจารณาในสภาฯตามวาระ

“เรื่องการอภิปรายฯ ผมเห็นเสนอข่าวกันโครมคราม ก็ว่ากันไปในสภาฯ เพราะผมยอมรับในหลักการรัฐสภาอยู่แล้ว อำนาจเขามีก็ทำไป ผมก็มีหน้าที่ชี้แจง รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ปฏิบัติก็ชี้แจงไปเท่านั้นเอง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคฝ่ายค้านเล็งเรื่องงบฯกองทัพในการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เล็งมาก็เล็งมา ผมชี้แจงไปก็เท่านั้นเอง เพราะเหตุผลความจำเป็น ก็มีอยู่แล้ว ว่าเราดำเนินการและมีขั้นตอนอย่างไรในช่วงที่ผ่านมา หลายอย่างก็ไม่ใช่เฉพาะมิติด้านความมั่นคงเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องยุทธศาสตร์ด้วย ที่วันนี้ไม่ใช่ประเทศเราประเทศเดียว เนื่องจากยังมีอาเซียนและประเทศอื่นด้วย ทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ เราจำเป็นต้องมีอะไรบ้างหรือไม่ก็ไปว่าเรื่องความจำเป็น ขอฝากให้ช่วยกันทำความเข้าใจด้วย เราไม่ใช่ทำแต่ในประเทศเราอย่างเดียว เราต้องทำกับคนอื่นด้วย”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

สำหรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถูกยื่นอภิปรายประเด็นบริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว ผิดพลาดบกพร่องอย่างร้ายแรง ไร้ประสิทธิภาพ ไร้ภูมิปัญญา ไร้ความสามารถ ไร้คุณธรรม ไร้ภาวะผู้นำ ไร้จิตสำนึกและความรับผิดชอบ มีพฤติการณ์ทุจริต ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตเพื่อสร้างความร่ำรวยมั่งคั่งให้ตนเองและพวกพ้อง ท่ามกลางภาวะที่ประชาชนดำรงชีวิตอย่างยากลำบาก จากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจดิ่งเหว มีการใช้อำนาจแลกผลประโยชน์ ทำให้การทุจริตแพร่กระจาย ไม่ต่างจากโรคระบาด จนได้ชื่อว่าเป็นยุคทุจริตเฟื่องฟู เบ่งบานมากที่สุด ปกปิดความผิดตนเองและพวกพ้อง ไม่รอบคอบใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดิน ไม่รักษาวินัยการเงินการคลัง มุ่งแต่สร้างความนิยมชมชอบให้ตนเอง สร้างความแตกแยกในสังคม ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือแสวงหาผลประโยชน์ ทำลายผู้เห็นต่าง ละเลยให้มีบ่อนพนันกระจายไปทั่ว ไม่ยึดมั่นศรัทธาการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำลายและเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย ทำลายความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชน นำสถาบันเป็นข้ออ้างเพื่อแบ่งแยกประชาชน แอบอ้างสถาบันเป็นเกราะปิดบังความผิดพลาดล้มเหลวการบริหารราชการแผ่นดินของตนเอง ละเมิดหลักนิติรัฐ นิติธรรม ทำลายระบบคุณธรรมในระบบราชการ แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม การบริหารราชการแผ่นดินของพล.อ.ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศทั้งระบบเศรษฐกิจ สังคม และกระบวนการยุติธรรมอย่างร้ายแรง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img