วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlightอานนท์ถูกร้องถอนใบอนุญาตทนาย ตัดพ้อไร้สาระ-ไปขายลาบก็ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อานนท์ถูกร้องถอนใบอนุญาตทนาย ตัดพ้อไร้สาระ-ไปขายลาบก็ได้

เจอดีแล้ว “อานนท์ นำภา” แกนนำกลุ่มราษฎร โดนคนร้องไปยัง “สภาทนายความ” ให้เพิกถอนใบอนุญาตทนายความ ตัดพ้อเป็นเรื่องไร้สาระมาก อ้างถ้าอยากถอดก็ถอดไป ไม่ได้เป็นทนาย ไปขายลาบ-ขายก้อยก็ได้

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.54 นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความว่า…”กลับจากฟังคำพิพากษาเหนื่อยๆ มาเจอหนังสือจากสภาทนายความสอบมารยาททนายความ เพื่อขอให้เพิกถอนใบอนุญาต จากการปราศรัย “แฮรี่พอตเตอร์” เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ราชดำเนิน

จริงๆ เรื่องนี้ไร้สาระมาก สภาทนายไม่ควรไปรับเรื่องแต่แรก เพราะการเคลื่อนไหวการเมืองไม่ใช่การว่าความ หรือการทำหน้าที่ทนายความ ที่สำคัญการเสนอปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ในภาวะที่กษัตริย์ขยายอำนาจ จนกระทบระบอบประชาธิปไตย เป็นสิ่งที่คนเรียนกฎหมายควรทำด้วยซ้ำ ก็ว่ากันไป ถ้าอยากถอดใบอนุญาตว่าความผมก็ทำไป ไม่ได้เป็นทนายก็ไปขายลาบขายก้อยก็น่าจะรวย ก็มาทำคดีช่วยคนแบบทุกวันนี้”

สำหรับหนังสือที่นายอานนท์อ้างถึง คือบันทึกการแต่งตั้งคณะกรรมการมรรยาททนายความ ที่ประชุมกันเมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 ที่ผ่านมา และมีมติแต่งตั้ง 1.ดร.วิเชียร รุจิธำรงกุล เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน 2.นายสงกา อันทรินทร์ เป็นกรรมการสอบสวน และ 3.นายประดิษฐ อัศวชมพูนุช เป็นกรรมการสอบสวน โดยคณะกรรมการชุดนี้จะทำการสอบสวน และเสนอความเห็นต่อประธานกรรมการมรรยาททนายความ เพื่อพิจารณาและสั่งการ ว่าประพฤติผิดมรรยาททนายความ ตามที่นายอภิวัฒน์ ขันทอง ร้องเรียนหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img