วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS2 กมธ.สภาฯจ่อเอาผิดนักธุรกิจรายใหญ่ซื้อที่ดินสปก. ต.หนองย่างเสือ จ.สระบุรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

2 กมธ.สภาฯจ่อเอาผิดนักธุรกิจรายใหญ่ซื้อที่ดินสปก. ต.หนองย่างเสือ จ.สระบุรี

2 กมธ. สภาฯจ่อเอาผิดนักธุรกิจรายใหญ่ซื้อที่ดินสปก. ต.หนองย่างเสือ จ.สระบุรี “จิรายุ” เตรียมเปิดโม่งไอ้โม่งเวทีซักฟอก ม. 152 อัด “บิ๊กตู่” แก้ปัญหาทุจริต อย่าทำตัวทองไม่รู้ร้อน

วันที่ 15 ธ.ค. 65 ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า ที่ผ่านมามีผู้ร้องมายังคณะกมธ.ฯ ให้สืบหาข้อเท็จจริงกรณีกล่าวหาเอกชนรายใหญ่ พยายามกว้านซื้อที่ดินสปก. ในพื้นที่ ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งในทางกฎหมายไม่สามารถยึดครองที่ดินดังกล่าวได้ คณะกมธ.ฯ จึงรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมทำความเห็น เพื่อนำไปสู่การยื่นคำร้องทุกข์กล่าวโทษต่อไป นอกจากนี้ ยังได้ประสานกับคณะกมธ.การกระจายอำนาจ การปกครองส่วนท้องถิ่น และการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ สภาผู้แทนราษฎร และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ในฐานะอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อทำงานร่วมกันโดยมีทีมสืบสวนสอบสวนหาข้อมูล ซึ่งตนเตรียมจะนำเรื่องนี้อภิปรายไม่ไว้วางใจโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ช่วงเดือนม.ค.66 เพื่อแฉให้เห็นว่าไอ้โม่งหรือนักธุรกิจชื่อดังมีความพยายามฮุบที่ดินบริเวณดังกล่าว

“ขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ให้จัดการทุจริตคอร์รัปชั่นจริงๆจังๆ อย่าทำเหมือนทองไม่รู้ร้อน ถ้าท่านอยากจะลงเล่นการเมืองต่อ ขอให้ท่านได้ตรวจสอบการทุจริตให้เป็นรูปธรรม

ขณะที่ นายซูการ์โน มะทา ส.ส.ยะลา พรรคประชาชาติ ในฐานะประธานคณะกมธ.การกระจายอำนาจฯ กล่าวว่า เมื่อเราได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีการฮุบที่ดินสปก. โดยนักธุรกิจเอกชนรายใหญ่ใช้ระบบนอมินิไปครอบครองที่ดินทำกินของประชาชน ก็ได้ส่งทีมงานไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า พื้นที่ที่ดินภูเขาลูกนี้อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ์ได้ แต่การได้ที่ดินรอบๆจะทำให้เขาครอบครองพื้นที่ได้ ทั้งนี้ ตนจะนำเรื่องดังกล่าวไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด และในวันนี้ (15 ธ.ค.) ตนได้นำเอกสารจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงมอบให้คณะกมธ.กิจการศาลฯ เพื่อตรวจสอบต่อไปด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img