วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกHighlight‘วราวุธ’ชี้คะแนนนิยมรัฐบาลตกเรื่องปกติ ขอฉลองปีใหม่‘อย่าใจร้ายยุบสภาฯก่อน’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วราวุธ’ชี้คะแนนนิยมรัฐบาลตกเรื่องปกติ ขอฉลองปีใหม่‘อย่าใจร้ายยุบสภาฯก่อน’

“วราวุธ” ชี้โพลคะแนนนิยมรัฐบาลปลายสมัยตกเป็นเรื่องปกติ พ้อหากยุบสภาก่อนสิ้นปีใจร้ายเกินไป ขอฉลองหลังปีใหม่กับปชช.หน่อย รับไม่เคยเจอสถานการณ์วิกฤติองค์ประชุมสภาแบบนี้

วันที่ 19 ธ.ค.65 เวลา 11.00 น. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค ชทพ. กล่าวถึงผลโพลที่พบว่าคะแนนนิยมรัฐบาลลดลงว่า ไม่ได้เหนือความคาดหมาย และรัฐบาลอยู่มาเกินความคาดหมายของประชาชน จากที่ตอนแรกกระท่อนกระแท่น วันนี้เราเหลือเวลาอีก 3 เดือน ถือว่ามาได้ไกล กว่าที่คิด ถือเป็นเรื่องปกติที่ปลายสมัยปัญหาต่างๆ จะรุมเร้าเข้ามา บางจุดมีประเด็นที่เป็นข้อกังขาของสังคม ทำให้คะแนนนิยมลดลงตามลำดับ เป็นเรื่องปกติของทุกยุคทุกสมัย ส่วนจะกระทบต่อ ชทพ.หรือไม่นั้น ตนเห็นว่า พรรคร่วมคงได้รับผลกระทบไปตามกัน แต่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เราอยู่บนเรือลำนี้ ต้องช่วยกันพาย ช่วยกันแก้ และปรับปรุงในสิ่งที่คิดว่าทำได้ในเวลาที่เหลือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า โพลเสนอให้ยุบสภาก่อนปีใหม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงแล้วแต่ว่าถามใคร โพลบางครั้งถามภาคเหนือ กลาง อีสาน ใต้ จะแตกต่างกันไป แต่คิดว่าการที่ประชาชนไมได้เฉลิมฉลองปีใหม่กันมา 2 ปีเต็ม หากยุบสภาก่อนปีใหม่ดูจะใจร้ายกับประชาชนและผู้สมัคร ส.ส. เพราะจะทำให้ผู้แทนไมได้ร่วมเฉลิมฉลองกับประชาชน หากจะยุบขอหลังปีใหม่สักนิดหน่อย

เมื่อถามว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 20 ธ.ค. อาจมีการประกาศของขวัญปีใหม่ จะทำให้คะแนนรัฐบาลตีตื้นขึ้นมาได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า อะไรที่รัฐบาลมอบให้กับประชานได้เป็นสิ่งที่ดีหมด เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะดูแลประชาชน คงไม่ใช่ทำเพราะคะแนนเสียง แต่เป็นการดูแลและมอบสิ่งที่ดีให้กับประชาชน เมื่อมอบแล้วประชาชนจะเห็นเป็นบวกหรืออะไรถือว่าเป็นดุลยพินิจของประชาชน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับวิกฤติองค์ประชุมสภาขณะนี้ นายวราวุธ กล่าวว่า เราคงบังคับพรรคอื่นไมได้ แต่พรรคเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดที่จะประคองเสียในสภาให้ครบ เมื่อถามย้ำว่า จะเกิดวิกฤติสภาหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า นึกไม่ออก ตั้งแต่เล็กจนโตยังไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้ ที่มี ส.ส.ย้ายออกจำนวนมาก จึงตอบไมได้ว่าเป็นอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img