วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”จ่อเปิดตัวผู้สมัครครบ 400 เขต กลางม.ค.นี้ รอ“กกต”แบ่งเขตเลือกตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”จ่อเปิดตัวผู้สมัครครบ 400 เขต กลางม.ค.นี้ รอ“กกต”แบ่งเขตเลือกตั้ง

“เพื่อไทย”คาดเปิดตัวผู้สมัครครบ 400 เขต กลางม.ค.นี้ เผย รอกกต.แบ่งเขตเลือกตั้งชัดเจนและหวังว่าจะดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และเป็นไปตามข้อกำหนด

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.66 ที่พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา  และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ความคืบหน้าของการเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ครบทั้ง 400 เขตของพรรคเพื่อไทย ขณะนี้ได้เปิดตัวไปแล้ว 300 เขตเลือกตั้ง ยังเหลืออีกประมาณ 100 เขตเลือกตั้ง คาดว่าในส่วนที่เหลือนั้นจะสามารถเปิดตัวแล้วเสร็จภายในกลางเดือนมกราคม 2566  นี้ 

โดยสาเหตุที่ยังไม่เปิดตัวให้ครบทุกเขต ทั้งที่พรรคเพื่อไทยมีผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ครบทุกเขต ส่วนหนึ่งมาจากผู้สมัครในแต่ละเขตนั้นมีมากกว่า 1 คน จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่พรรคจะต้องพิจารณาคัดเลือกซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ที่มีความเหมาะสมมากที่สุด รวมทั้ง พรรคเพื่อไทยยังรอการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการเลือกตั้งหรือ กกต. ซึ่งทราบจาก กกต.ว่า หลังจากที่กระทรวงมหาดไทยได้ประกาศจำนวนประชากร ตอนสิ้นปี 2565 แล้ว จึงจะมีประกาศการแบ่งเขตการเลือกตั้งตามมา ซึ่งหวังว่า กกต. จะดำเนินการแบ่งเขตการเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และเป็นไปตามข้อกำหนด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img