วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกHighlight‘มั่นคง’ เตือนฝ่ายค้านอภิปรายบางประเด็นถึงขั้นยุบพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มั่นคง’ เตือนฝ่ายค้านอภิปรายบางประเด็นถึงขั้นยุบพรรค

ฝ่ายความมั่นคง เฝ้าติดตามสถานการณ์การเมืองที่ฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เตือนข้อกล่าวหาบางประเด็นอาจถึงขั้นยุบพรรคถ้าไม่ระวัง 

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ว่า จากการติดตามความเคลื่อนไหวในห้วงเวลาที่ผ่านมา พบว่า พรรคฝ่ายค้าน ยังคงให้ความสําคัญกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งการอภิปรายฯ ในครั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่พรรคฝ่ายค้านจะนําเอกสารหลักฐานที่สร้างขึ้นมาเอง ทําลายภาพลักษณ์ของรัฐบาลเกี่ยวกับการบริหารประเทศ โดยเฉพาะในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 

ทั้งนี้ คาดว่าในห้วงก่อนการอภิปรายฯ พรรคฝ่ายค้าน จะพยายามสร้างกระแสเพื่อให้ประชาชนติดตามการอภิปรายฯ โดยคาดหวังให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัยและคล้อยตาม จนนําไปสู่การเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล สําหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มเห็นต่าง ได้มีการออกมาเคลื่อนไหวมากขึ้น ซึ่งการจัดกิจกรรมยังคงมุ่งโจมตีรัฐบาลและสถาบันฯ รวมถึงการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เป็นสําคัญ

“ระวังจะกลายเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจพรรคฝ่ายค้าน เนื่องเพราะพฤติกรรมฝ่ายค้านนอกสภาที่สนับสนุนการล้มรัฐบาลจาบจ้วงสถาบัน กับบางพรรคฝ่ายค้านถูกครอบงำจากนายทุนนอกสภา ที่เป็นกลุ่มทำกิจกรรมทางเมืองแต่มิได้จดทะเบียนพรรค การเมืองเพราะถูกเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมือง อีกต่างหาก ซึ่งข้อกล่าวหาบางประเด็นถึงขั้นยุบพรรค ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคง ยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อเนื่องต่อไป” แหล่งข่าวคนเดิม กล่าว 

นอกจากนี้ ยังพบว่า ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ได้พยายามกล่าวโจมตี นายกรัฐมนตรีจากกรณีที่ นายกรัฐมนตรีขอให้สื่อไทย ระมัดระวังการเสนอข่าวการรัฐประหารในเมียนมา เพราะอาจกระทบต่อความสัมพันธ์ โดยนํากรณีดังกล่าว มาเปรียบเทียบถึงการทํารัฐ ประหารของไทยในอดีตกับเมียนมา เพื่อต้องการให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดต่อ เจตนารมณ์ที่แท้จริง

ขณะที่การเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม ระยะนี้ดูเบาบางลง โดยอาจเป็นเพราะอยู่ ระหว่างการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของแกนนํา แต่ยังคงทํากิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ท้าทายอํานาจรัฐ ขณะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาควบคู่ไปด้วย อย่างไรก็ตามพฤติการณ์ของกลุ่มฯ สร้างความไม่พอใจให้สังคมเป็นจํานวนมาก ทั้งนี้ มีข้อสังเกตว่าในสื่อออนไลน์มีการตั้งคำถามถึงฝ่ายตุลาการต่อการดำเนินการทางด้านกฎหมายกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้อย่างกว้างขวาง ซึ่งดูแล้วเหมือนตุลาการจะให้ความเมตตากับผู้กระทำความผิดซ้ำแล้วซ้ำอีกและผิดเงื่อนไขประกันอยู่เนื่อง ๆ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img