วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ของขึ้นฟาดเกษตรกรสมุทรสงคราม หลังบอกจะเลือกเป็นนายกฯต่อถ้าแก้ปัญหาได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ของขึ้นฟาดเกษตรกรสมุทรสงคราม หลังบอกจะเลือกเป็นนายกฯต่อถ้าแก้ปัญหาได้

นายกฯ” ฟาดเกษตรกรสวนผลไม้สมุทรสงคราม  บอกถ้าแก้ไขปัญหาได้ จะเลือกเป็นนายกฯต่ออีก 2 ปี  ลั่น ‘ไม่จำเป็นหรอก’   

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 3 ก.พ.66 ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงครามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  รับฟังปัญหาต่างๆของกลุ่มเกษตรกร ทั้งเรื่องประมงเรื่องปัญหานาเกลือ  เรื่องปัญหาสวนมะพร้าว และผลไม้ทั้งส้มโอและลิ้นจี่ เป็นต้น  โดยตัวแทนชาวสวนผลไม้ระบุว่าถ้าหากนายกฯแก้ไขปัญหาได้ ก็จะเลือกให้เป็นนายกฯต่ออีก 2 ปี 

จากนั้นนายกฯ กล่าวว่า  การลงพื้นที่ครั้งนี้มาในนามนายกฯ เพื่อมารับฟังความคิดเห็น ยืนยันตนจะดูแลงานภายใต้กำกับให้ดีที่สุด พร้อมสั่งการลงไปในทุกเรื่อง เพื่อให้เกิดผลโดยเร็ว เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานและทุกกระทรวง แต่ต้องทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและการสั่งการของนายกฯ  พร้อมยอมรับว่ายังมีสิ่งไม่ดีที่ถูกปกปิดซ่อนเร้น ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นปัญหาความขัดแย้งระหว่างข้าราชการกับประชาชน ไม่ใช่มีปัญหาต่างคนต่างผละกันไปสุดท้ายมาอยู่ที่นายกฯ แต่จะรับไปดำเนินการพิจารณาให้เร็วที่สุด  


“ผมเข้าใจ แต่ไม่ชอบอยู่อย่างหนึ่งคือ ที่พวกท่านพูดว่า จะยินดีให้ผมเป็นนายกฯอีก 2 ปี หากสามารถแก้ปัญหาให้ได้ไม่จำเป็นหรอก ผมต้องการทำงานให้กับประชาชนทุกคน ผมเป็นนายกฯที่คิดถึงคนทั้งประเทศ ผมบอกได้แค่นี้แล้วกัน ประเทศไทยเป็นประเทศและดินแดนแห่งรอยยิ้ม และทุกคนจะต้องไม่เป็นศัตรูกัน ผมไม่ต้องการให้ทุกอย่างเป็นศัตรูและขัดแย้ง ขัดข้องหมองใจกันทั้งสิ้น ยืนยันอีกครั้งว่า ผมเป็นนายกฯของคนทั้งประเทศ เป็นนายกฯของจังหวัดสมุทรสงคราม ทุกเขตและทุกอำเภอ ผมไม่ปัดความรับผิดชอบ จะทำงานให้ดีที่สุด ตราบใดที่ยังมีหน้าที่อยู่ตรงนี้ อะไรที่ดีอยู่แล้วขอให้ทำต่อไป โดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณนี้ที่จำเป็นจะต้องจัดสรรให้ครบทุกจังหวัด เพราะนี่คือประเทศไทย ไม่สามารถที่จะให้ใครมากที่สุด เพราะรักที่สุด มันไม่ได้ เหมือนกับการรักลูก ก็ต้องรักให้เท่ากัน วันนี้พยายามอย่างเต็มที่ที่จะสนองต่อความต้องการของทุกคน โดยภาพรวมจะต้องไม่เสียหาย ซึ่งระหว่างนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ในส่วนของงบประมาณในส่วนของงบประมาณปี 2557 ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้แทนที่พวกท่านได้เลือกเข้ามา” นายกฯ กล่าว


นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนทำงานเพื่อพี่น้องทุกคนให้มีความสุขเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกับทุกคน ช่วงนี้เป็นช่วงที่เรียกว่าเป็นประชาธิปไตยของทุกคน ก็คิดเอาแล้วกัน ว่าสิ่งที่พูดมานั้น ตนทำได้มากน้อยแค่ไหน อะไรที่ทำไม่ได้จะไม่พูด วันนี้อาจจะพูดแรงไปนิด แต่หนักใจ ในเรื่องเหล่านี้ว่าจะทำอย่างไรให้ทุกคนมีความสุขและพอใจ เหมือนการมีลูกทั้งหมด 60 กว่าล้านคน จะทำให้ทุกคนพอใจทั้งหมดทีเดียวคงไม่ได้ 

“วันนี้ทุกคนไม่ชอบความจริง แต่ผมชอบพูดความจริง อาจจะไม่ถูกใจบ้างก็ต้องขอโทษ เพราะผมเป็นคนแบบนั้นผมไม่สามารถปกปิดอะไรไว้ได้ เพื่อให้มารักชอบผม ทำไม่ได้”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายกฯพูดมาถึงตรงนี้ ปรากฎว่าไฟดับ ซึ่งนายกฯพายายามเคาะไมโครโฟน แต่เสียงไมโครโฟนยังไม่ดัง ทำให้นายกฯตัดสินใจลงจากเวทีลงมาทักทายประชาชน ซึ่งจังหวะนี้ไฟฟ้ากลับมาใช้ได้ตามปกติโดยนายกฯใช้เวลาพูดไป 19 นาที

จากนั้นนายกฯเดินทักทายประชาชน พร้อมชมว่า “ยิ้มสวย ผมก็อยากยิ้มเหมือนกัน แต่ก็ยังทำไม่ได้” นายกฯยังกล่าวอีกว่า “เมื่อช่วงเช้าที่ไปไหว้พระได้ขอพรให้กับคนไทยทุกคน เพื่อให้ประเทศเรียบร้อย มีความสุข ผมไม่ได้ขออะไรเพื่อตัวเองมากมาย ผมขออย่าทะเลาะกัน ขัดแย้งกัน พูดกันดีๆ วันนี้ถ้าพูดไม่เพราะ ก็ขอโทษด้วยแล้วกัน  ถึงนายกฯจะพูดไม่เพราะ แต่ก็มีหัวใจให้กับพวกเราทุกคน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img