วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS"กิตติศักดิ์" พลิ้วเคารพเสียงปชช.หาก "พท." ชนะแลนด์สไลด์ ปัดอุ้ม 2 ลุงนั่งนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กิตติศักดิ์” พลิ้วเคารพเสียงปชช.หาก “พท.” ชนะแลนด์สไลด์ ปัดอุ้ม 2 ลุงนั่งนายกฯ

“กิตติศักดิ์” ลั่นไม่เอา “นายกฯหน่อมแน้ม’ แนะ “อุ๊งอิ๊ง” เสริมกระดูกหากนำพาประเทศ ปัดอุ้ม 2 ลุง-ไม่เคารพเสียงปชช. หาก ‘เพื่อไทย’ แลนด์สไลด์ ยันยึดคุณสมบัติเป็นหลัก ลั่นประเทศไม่ใช่ของเล่น

วันที่ 13 ก.พ.2566 ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์เฟสบุ๊ก ระบุ ส.ว.พร้อมแลนด์สไลด์ไม่โหวตเลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ไปรวบรวมเสียงให้เกิน 376 เอง ว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัว แต่เชื่อว่า สว.ส่วนใหญ่จะเคารพเสียงของประชาชน และทำเพื่อบ้านเมืองเท่านั้น โดย สว. จะดูว่าผู้ที่จะมาทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง ต้องเป็นคนมีควาทรู้ความสามาถ ไม่มีเบื้องหลังทุจริต นำพาบ้านเมืองไปสู่ความสงบเรียบร้อย

เมื่อถามถึงการที่นายวันชัย ออกมาโพสต์ข้อความลักษณะ จะกระทบภาพลักษณ์ สว.หรือไม่ เพราะขณะนี้ ส.ว.โดยนกระแสตีกลับว่าไม่เคารพเสียงประชาชน นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ขอก้าวล่วง สมาชิกท่านอื่นขอ ให้ไปถามที่เจ้าตัว ส่วนที่มองว่า สว. ไม่เคารพเสียงประชาชนนั้น ยอมรับว่ากังวล หากประชาชนและสื่อมวลชนจะเข้าใจผิดว่า สว. คิดแบบเดียวกันทั้งหมด

นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่พรรคเพื่อไทย จะชู น.ส. แพรทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี หากมีเสียงเลือกตั้งจากประชาชนมาเป็นลำดับที่หนึ่ง ส.ว.จะพร้อมโหวตให้หรือไม่นั้น ต้องขอดูก่อน เพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์และได้ส.ส.เกินครึ่งก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ในส่วนรวบรวมเสียงในการเลือกนายกรัฐมนตรี 376 เสียงนั้นต้องขอดูก่อน ว่า หากใกล้ๆ น.ส.แพรทองธาร สามารถปรับลุคและมีผลงาน มีนโยบายที่ดีอาจจะพิจารณาอาจจะพิจารณาหน้างานอีกครั้ง และถึงแม้จะชนะแลนด์สไลด์ก็ย้ำว่า ก็ต้องดูอีกครั้งหนึ่งเพราะประเทศชาติ ไม่ใช่ของเล่นคนที่จะมานำพาประเทศ ไปสู่สากลให้ได้ไม่ใช่มาแล้วเล่นขายหม้อข้าวหม้อแกง ถ้าอยากจะเป็นนายกรัฐมนตรีจริงต้องสร้างผลงาน สร้างความเชื่อถือไม่มีประวัติเกี่ยวกับการทุจริตเด็ดขาด

เมื่อถามว่า เกรงว่าจะถูกตั้งข้อ ครหาว่าไม่เคารพเสียงของประชาชนอีกหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์จริงก็ตั้งรัฐบาลไปส่วนการเลือกนายกรัฐมนตรี ก็เป็นสิทธิ์ของ สว. หาก น.ส. แพรทองธารมีคุณสมบัติครบก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ไม่ใช่ว่า เสียงที่ตั้งรัฐบาลไป ก็ไม่ใช่ว่านายกรัฐมนตรีจะต้องเป็น น.ส. แพรทองธาร

เมื่อถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า สว. จะเลือกแค่สองลุง คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งหน้านั้น นายกิตติศักดิ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่จริง หากสามารถไปรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้ก็เชื่อว่า นายอนุทินชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขหรือคนอื่นก็สามารถเป็นได้ ขอสื่อมวลชนอย่าชี้ว่าจะต้องเป็นสองคนเท่านั้น

นายกิตติศักดิ์ ยังกล่าวถึงคุณสมบัติ ของน.ส.แพรทองธาร ว่า “ควรจะเสริมกระดูกทางการเมืองอีก สักหนึ่งสมัย แล้วค่อยมาว่ากันเพราะเราเคยมีประสบการณ์ แล้วว่านายกฯที่หน่อมแน้ม สร้างปัญหาให้กับประเทศชาติเพราะฉะนั้น ค่อยกลับมาอีกทีในสถานการณ์โลกแบบนี้ขอ คนที่กระดูกแข็งๆหน่อย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img