วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlightศึกชิงส.ส.เมืองคอนสู้กันดุเดือด พปชร.ส่ง'ธรรมนัส'คุม-ต้องชนะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศึกชิงส.ส.เมืองคอนสู้กันดุเดือด พปชร.ส่ง’ธรรมนัส’คุม-ต้องชนะ

ศึกเลือกตั้งซ่อม ชิง”ส.ส.เมืองคอน” สู้กันดุเดือด “บิ๊กป้อม” ส่ง “ธรรมนัส” คุมเกม ช่วย “อาญาสิทธิ์” หวังโค่นแชมป์เก่า “ปชป.” ที่ส่ง “น้องเทพไท” และยึดเก้าอี้มาครองให้ได้ เชื่อนโยบาย “พปชร.” จับต้องได้ หวังลากยาวถึงผลเลือกตั้งทั่วไปปี 66

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังศาลรัฐธรรมนูญ สั่งให้นายเทพไท เสนพงศ์ หยุดทำหน้าที่ส.ส.นครศรีธรรมราช เนื่องจากทุจริตเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช (อบจ.) ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราชใหม่ โดยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมส่งนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 เมื่อปี 2562 ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โดยคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ร่วมกับคณะส.ส.ภาคใต้ของพรรค รับรองการส่งนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชายนายเทพไท เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช และการเตรียมการรณรงค์หาเสียงในการเลือกตั้ง

ศึกเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ คุมเกมทั้งหมดร่วมกับกลุ่มส.ส.ภาคใต้ เพื่อยึดพื้นที่นี้ให้ได้ ที่เป็นหัวหาด หรือเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งพปชร.ได้ทำการสำรวจพบว่า เสียงคนชาวนครศรีฯจะเทคะแนนมาให้ พปชร.ได้คะแนนเป็นกอบเป็นกำ มากกว่าเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เพราะนโยบายของพปชร.ส่วนใหญ่จับต้องได้ ทำให้ชาวใต้อยู่ได้ รอดพ้นวิกฤติโควิด-19 ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ก็เทหมดหน้าตักเพื่อศักดิ์ศรีและหวังป้องกันแชมป์ ครองใจคนนครศรีฯให้ได้

แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลรายหนึ่ง กล่าวว่า ศึกเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะตอกลิ่มร้อยร้าวที่มีระหว่างสองพรรคให้ชัดเจนยื่งขึ้น ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า หลังอภิปายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่ ตามที่เคยตกลงกันไว่ก่อนจะมาร่วมรัฐบาล เมื่อรัฐบาลเดินทางมาครึ่งทาง จะต้องสลับสับเปลี่ยนกระทรวงใหญ่กัน โดยพปชร.ต้องคุมกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับประชาชนฐานรากของประเทศ เพื่อเป้าหมายชนะการเลือตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นใน 2566

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img