วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWSสัปดาห์หน้า‘พท.’ประกาศผู้สมัครครบทุกเขต ‘ชลน่าน’มั่นใจ10เขตที่ชลบุรีชนะครบทุกเขต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สัปดาห์หน้า‘พท.’ประกาศผู้สมัครครบทุกเขต ‘ชลน่าน’มั่นใจ10เขตที่ชลบุรีชนะครบทุกเขต

“ชลน่าน” คาดสัปดาห์หน้าจะประกาศผู้สมัครครบทุกเขต มั่นใจ 10 เขตลต.ชลบุรีน่าจะมีโอกาสชนะเกือบครบทุกเขต ส่วน “อิทธิพล คุณปลื้ม”ไม่มาร่วมกับพรรคเพื่อไทย เป็นสิทธิการตัดสินใจพรรคไม่เข้าไปยุ่ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.พ.66 ที่สวนมิ่งเมืองเฉลิมพระเกียรติ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม จะไม่มาร่วมกับพรรคเพื่อไทยว่า นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำกลุ่มชลบุรี ในฐานะ ‘พี่ใหญ่’ เขามาประกาศที่พรรคว่า “เขามาเป็นครอบครัว” แต่เราไม่ไปก้าวล่วงว่าคำว่า “ครอบครัว” เขาจะมีประเด็นเป็นปัญหาอะไรหรือไม่ ก็ไปดูแต่คนละคนไป แต่นายอิทธิพลจะคิดอย่างไร เราไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง แล้วแต่ตัดสินใจ แต่เขาก็บอกว่าเป็นการตัดสินใจร่วมกันของพี่-น้อง

เมื่อถามต่อว่า ความมั่นใจในเขตเลือกตั้งชลบุรี นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราตั้งมั่นใน 10 เขตเลือกตั้ง มั่นใจว่าชลบุรีน่าจะมีโอกาสเกือบครบทุกเขต ทั้งนี้ เราเหลือการประกาศตัวไม่กี่เขต ภายในสัปดาห์หน้าจะประกาศครบทุกเขต ช่วงที่มีการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ถ้าว่าที่ผู้สมัครของเราที่ลงเลือกตั้ง ลงพื้นที่แล้ว ถ้าไม่ได้รับการตอบรับหรือมีต้องเปลี่ยนตัว เราก็แจ้งกับว่าที่ผู้สมัครเราอยู่ตลอดเวลา เพราะขั้นตอนสุดท้ายต้องผ่านกระบวนการการสรรหา รับฟังความเห็นของพี่น้องประชาชน และมาประกาศในกรรมการบริหาร อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้

เมื่อถามว่า เขตการเลือกตั้งปัจจุบันยังไม่นิ่ง จะมีผลกระทบต่อการที่นำเสนอผู้สมัครส.ส. หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มีผล เพราะพื้นที่ของแต่ละบุคคลมีความสามารถที่แตกต่างกัน เราก็รอว่าเมื่อเขตเลือกตั้งชัดเจนเมื่อไร ก็จะมีการปรับตัว ปรับเปลี่ยน เช่น เราประกาศไป 8 คน แล้วหากเขตนั้นไม่ตรง เราอาจจะต้องมีการปรับ

ส่วน นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เพื่อไทยเต็มที่ทุกเขตอยู่แล้ว เราประกาศเป้าหมายแลนด์สไลด์ คาดหวังการสนับสนุนและคะแนนเสียงจากประชาชนทุกที่ ไม่ว่าจะมีคู่ต่อสู้เป็นพรรคใหญ่โต เต็มไปด้วยทรัพยากรหรืออำนาจแค่ไหน เราศรัทธาอย่างเดียวคืออำนาจของประชาชน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับสัญญาณของการยุบสภา เพราะจบการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 เรียบร้อยแล้ว และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ระบุว่ามีวันในใจแล้ว น.ส.แพทองธาร และนพ.ชลน่าน กล่าวพร้อมกันว่า เราไม่สนใจว่าจะยุบสภาเมื่อไร เพราะเราจะเดินหน้าแบบนี้ต่อไป

เมื่อถามถึงเนื้อหาการปราศรัยที่ จ.อำนาจเจริญ พุ่งเป้าไปที่นโยบายกัญชาเสรี หมายความว่าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็นคู่แข็งที่น่ากลัวใช่หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า แปลว่ายาเสพติดเป็นอันตรายที่น่ากลัวของประชาชน กัญชาที่อยู่ในมือลูกหลาน เป็นอันตรายต่ออนาคตชาติ ไม่ว่าจะเป็นปราศรัยที่ไหน เรายกให้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งที่จะต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนทันที และต้องไม่ลืมว่าในปี 48 การเลือกตั้งครั้งนั้น เมื่อพรรคได้มีการสำรวจ พบว่านโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นนโยบายของรัฐบาลไทยรักไทยที่ประชาชนชื่นชมชื่นชอบมากที่สุดและยังคงเชื่อมั่นจนถึงปัจจุบัน ไม่ได้มองว่าเป็นพรรคใดพรรคหนึ่งเป็นการเฉพาะ แต่ยาเสพติดเป็นอันตรายสำหรับทุกคน และพรรคไหนหรือใครก็ตามสนับสนุนเรื่องนี้ ก็เห็นต่างกับพรรค พท.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img