วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWSไทย-พม่าอยู่ฉันท์มิตร-ผลปย.ร่วม เตือน'ฝ่ายค้าน'อย่าชักศึกเข้าบ้าน​
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไทย-พม่าอยู่ฉันท์มิตร-ผลปย.ร่วม เตือน’ฝ่ายค้าน’อย่าชักศึกเข้าบ้าน​

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ออกโรงเตือน “ฝ่ายค้าน” อย่าทำเป็นเล่นหมากเก็บ “อย่าชักศึกเข้าบ้าน” ยุให้รัฐบาลไทยแสดงท่าทีคัดค้านการยึดอำนาจในพม่า ย้ำชัดๆ “อย่า​เ ​ ือกเรื่องชาวบ้าน” ยันมาตรฐานวิธีคิดหรืออุดมการณ์การเมืองแต่ละประเทศมีแตกต่างกัน และอย่าไปฟัง “ตะวันตก” มากไป

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กเรื่อง “อย่า​เ ​ ือกเรื่องชาวบ้าน” มีเนื้อหาว่า… “คนไทยเรามีวิธีคิดในความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านที่มีคำพูดที่ชัดเจนมาตั้งแต่โบราณว่า อย่าเ ือกเรื่องของชาว​บ้าน​ และคนไทยก็ไม่ชอบให้คนมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องภายในของเราเช่นกัน การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในพม่า อย่าใช้มาตรฐานวิธีคิด หรืออุดมการทางการเมืองใดๆ ไปตัดสินหรือวิพากวิจารณ์ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นผิดหรือถูก​ และอย่าเอาวิธีคิดของเราไปตัดสินคนอื่น

ประชาธิปไตย​ เสรีภาพ​ สิทธิมนุษยชน เป็นข้ออ้างที่ตะวันตกใช้ในการแทรกแซงกิจการภายในของประเทศอื่น ในทางตรงกันข้าม​ ตะวันตกไม่เคยสนใจว่าประเทศใดจะเป็นเผด็จการทหาร หากประเทศนั้นจะให้ประโยชน์กับตะวันตก​ และตะวันตกก็เคยสนับสนุนให้ผู้นำทหารหลายประเทศปฏิวัติยึดอำนาจจากรัฐบาลพลเรือนที่ไม่เอื้อประโยชน์ให้กับตะวันตก​ แม้กระทั่งประเทศไทยเองก็เช่นกัน

น่าเป็นห่วงว่า​ สส.ฝ่ายค้านใช้เวทีสภาในการต่อต้านรัฐบาลทหารของพม่า และยังพยายามให้รัฐบาลแสดงท่าทีคัดค้านการยึดอำนาจในพม่า​ ฝ่ายค้านใช้อะไรคิด วันนี้ถ้าท่านเป็นรัฐบาลจะยืนยันความเป็นเพื่อนบ้านที่ดี อยู่ร่วมกันฉันท์มิตรและผลประโยชน์ร่วมกัน โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับกิจการภายในซึ่งกันและกัน หรือจะเอานิสัยฝรั่งตะวันตกมาใช้กับคนเอเชีย หรือฝ่ายค้านจะต่อต้านรัฐบาลพม่า ทำสงครามกับพม่าเพื่อประโยชน์ของคนอื่น

ไทยกับพม่ายังมีผลประโยชน์ร่วมกันอีกมหาศาล​ อย่าทำเป็นเล่นหมากเก็บ อย่าชักศึกเข้าบ้าน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img