วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกNEWS"อนุทิน" ลุยตีเมืองพัทลุง มั่นใจกวาดยกจังหวัด ไม่หวั่นชน "นริศ" ยันทุกคนอาสามาให้ประชาชนเลือก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน” ลุยตีเมืองพัทลุง มั่นใจกวาดยกจังหวัด ไม่หวั่นชน “นริศ” ยันทุกคนอาสามาให้ประชาชนเลือก

“อนุทิน” สักการะ “พระพุทธรูปสี่มุมเมือง” ลุยพื้นที่จ.พัทลุง มั่นใจกวาด ส.ส.ยกจังหวัด ไม่หวั่นชน มท.3 เชื่อทุกคนอาสาให้ประชาชนเลือก เอาผลงานเข้าสู้ หวังคนใต้ให้โอกาสทำงานต่อ

วันที่ 24 ก.พ.2566 ที่จ.พัทลุง นายอนุทิน ชาญ​วี​ร​กูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนางนาที รัชกิจประการ แกนนำภาคใต้ ลงพื้นที่ จ.พัทลุง ได้แวะสักการะพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ หรือที่รู้จักกันดีว่า “พระพุทธรูปสี่มุมเมือง” โดยนับเป็นพระพุทธรูปประจำภาคใต้ นอกจากนี้ ยังได้ถวาย ดอกไม้และเครื่องสังฆทานให้กับพระสงฆ์ ก่อนที่พระสงฆ์จะสวดให้พรหลายบท พร้อมกับมอบเหรียญหลวงพ่อเฟื่อง อินทวัณโณ​ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนปราศรัยในตอนเย็น

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้หยิบกล้องส่องพระมาส่องเหรียญหลวงพ่อเฟื่อง ให้นักข่าวดูแล้ว บอกว่า เขาเขียนให้โชคดี จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า วันนี้ทำไมเปลี่ยนพระที่เหน็บเสื้อ เป็นท้าวเวสสุวรรณ เพราะศัตรูเยอะหรือเปล่า นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไร ปกติก็มีแต่คนรัก แค่เปลี่ยนตามโอกาส

เมื่อถามว่าช่วงนี้หลายพรรคเน้นเรื่องของการมูเตลู นายอนุทิน บอกว่า ไม่ได้มามูเตลู นี่พุทธานุภาพล้วนๆ

นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ จ.พัทลุง เดิมเรามี ส.ส. 2 คน แต่ต้องพ้นจากหน้าที่ไปก่อน และแม้พ้นจากหน้าที่แต่ก็ทำพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคได้ว่าที่ผู้สมัครอย่างบุตรชายของนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ อดีตส.ส.ของพรรค อดีตประธานสภาอบจ.พัทลุง และอีกท่านก็มีศักดิ์เป็นพี่ชายของนางนาที ที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ เราจึงไม่มีความเสียหายใดๆ แต่ยิ่งได้คนทำงานเพิ่มขึ้น และเมื่อการเลือกตั้งครั้งนี้ จ.พัทลุง มีจำนวนส.ส.เพิ่มขึ้น 1 เขต เราก็หวังว่าจะได้ยกจังหวัด

“เราใช้ผลงานสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งใน จ.พัทลุง เราก็ทำประโยชน์ค่อนข้างมากจากการบริหารราชการแผ่นดินตลอด 4 ปี ทั้งที่เราไม่ได้อยู่มาแต่ดั้งเดิม แต่เราเข้ามาก็ทำประโยชน์ต่อประเทศ เมื่อพี่น้องประชาชนชาวใต้ให้โอกาสพรรคภูมิใจไทยได้มาแจ้งเกิด โดย มอบส.ส.ให้พรรค 11 คน ฉะนั้น หลังเป็นรัฐบาลครบ 4 ปี ก็มีพื้นที่ให้เราพัฒนาได้มากขึ้น ก็หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องภาคใต้อีก”นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ผู้สมัครอีกเขตในพื้นที่ จ.พัทลุง เป็นถึงรมช.มหาดไทย กังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เวลาลงสมัครรับเลือกตั้งไม่มีใครมีหัวโขน ทุกคนอาสามาเป็นตัวแทนให้ประชาชนเลือกเราจึงไม่มีความกังวลใดๆ และหัวหน้าพรรคก็เป็นถึงรองนายกรัฐมนตรีด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img