วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกHighlight“พิธา”มั่นใจชนะเลือกตั้งกทม.ทั้ง33เขต ใช้กลยุทธ์“เคาะทุกประตู-เดินทุกถนน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”มั่นใจชนะเลือกตั้งกทม.ทั้ง33เขต ใช้กลยุทธ์“เคาะทุกประตู-เดินทุกถนน”

“ก้าวไกล” นั่งรถเมล์สมัครงานต่อประชาชน มั่นใจชนะเลือกตั้งกทม. ทั้ง 33 เขต “พิธา” ปลื้ม บอกทั้งภูมิใจ-ตื่นเต้น ยันติวเข้มผู้สมัคร งัดกลยุทธ์ เคาะทุกประตู เดินทุกถนน แจกใบปลิวทุกคน

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พาว่าที่ผู้สมัครส.ส. กทม. ทั้ง 33 เขต นั่งรถเมล์จากอาคารไทยซัมมิทถนนเพชรบุรีสู่อาคารกีฬาเวสน์สอง ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น ดินแดง กล่าวว่า วันนี้กำลังใจเกินร้อย รู้สึกทั้งภูมิใจและตื่นเต้น ภูมิใจที่ได้ทำงานกับคนข้างหลัง และตื่นเต้นที่จะได้เลือกตั้งอย่างสมศักดิ์ศรี ขอบคุณกองเชียร์ทุกคนที่มาตั้งแต่เช้า พรรคก้าวไกลจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังอย่างแน่นอน

การเลือกตั้งครั้งนี้หลังจากได้เบอร์ เชื่อว่าจะหาเสียงอย่างสนุกขึ้น และอยากให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเยอะๆ ตอนนี้ตั้งเป้า กทม.ต้องได้ทั้ง 33 เขต เพราะโพลนำมาเป็นที่หนึ่งตลอด และ ส.ส.ในพื้นที่ก็พื้นที่ดี สภาเด่น

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งก่อนกับครั้งนี้ ครั้งไหนยากกว่ากัน นายพิธากล่าวว่า สองครั้งนี้แตกต่างกันเยอะ ทั้งเศรษฐกิจและการเมือง เพราะฉะนั้นเรามีผู้สมัครที่เข้มแข็ง สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาก็คือผลงานในสภาถ้าเราได้เข้าทำเนียบรัฐบาลต้องทำได้ดีกว่าเดิมแน่นอน ว่าที่ผู้สมัครตอนสมัยอนาคตใหม่อาจจะมีโอกาสน้อยแต่ว่าที่ผู้สมัครชุดนี้สามารถทำหน้าที่ ส.ส.ได้ในวันพรุ่งนี้เลย

ส่วนกรุงเทพยากกว่าต่างจังหวัดหรือไม่ นายพิธากล่าวว่า กทม.พร้อมสู้ทุกเขตอยู่แล้ว เพราะจาก ส.ก.ที่ผ่านมาเราไม่แพ้ใครและผลงานก็จะส่งมาในสภา ถ้าประชาชนชอบการทำงานแบบก้าวไกลก็ต้องแก้กฎหมายในสภา ซึ่งถ้าอยากทำงานไร้รอยต่อต้องเลือกให้ครบทั้ง 33 เขต อยากแก้ปัญหาการคมนาคมและฝุ่น PM2.5 ต้องเลือกก้าวไกล

เมื่อถามว่าการมี ส.ส.เพียง 2 คน จากเขตเดิม กังวลหรือไม่ นายพิธา ย้ำว่า ไม่มี เพราะเราต้องรักษาเขตเดิมเพิ่มเติมเขตใหม่ มองว่าการมีคนใหม่ๆเข้ามา ต้องทำอะไรให้ประชาชน คนเดิมก็ทั้งนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ และนายเท่าพิภพ ลิ้มลิจิตรกร

เมื่อถามว่ากระแสการเลือกตั้งครั้งอนาคตใหม่ต่างกับครั้งนี้หรือไม่ เราเปรียบเทียบกับตัวเองในเมื่อวาน คิดว่ากระแสดีขึ้นเรื่อยๆทั่วประเทศ ตั้งแต่ภาคเหนือถึงภาคใต้ การเลือกตั้งครั้งนี้มีนโยบายมากกว่า 300 นโยบายที่ตอบโจทย์ในแต่ละพื้นที่ เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนจะออกไปใช้สิทธิอย่างถล่มถลายมากกว่า 80% และจะกระแสจะชนะกระสุนอย่างแน่นอน

นายพิธา ยังกล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร จะไม่ขึ้นดีเบตว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ประชาชนจะไม่ได้ฟังวิสัยทัศน์ วิธีการทำงานการเมือง และความตั้งใจ วิธีการสื่อสารของ พล.อ.ประวิตร ประชาชนไม่ได้ฟังด้วย เป็นการสื่อสารฝั่งเดียว ส่วนตนนั้นพร้อมขึ้นดีเบต โดยเย็นนี้จะไปเวทีช่อง 3

ส่วนเรื่องผลโพลที่ก้าวไกลได้รับความนิยมในกรุงเทพมหานครอย่างมากนั้น พิธากล่าวว่า “ตอนขึ้นไม่หลง ตอนลงไม่ท้อ” ซึ่งเรามีจุดเด่นด้านนโยบาย ว่าที่ผู้สมัคร และการทำงาน ตอนนี้เวลาที่เหลือต้องเคาะทุกประตู เดินทุกถนน แจกใบปลิวให้กับทุกคน ทั้งคนที่เคยเลือกและไม่เลือกเรา ตนพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีให้กับทุกคน

ส่วนเรื่องงูเห่า มองว่าเป็นระบบนิเวศที่มาจากรัฐธรรมนูญปี 2560 ซึ่งเราต้องแก้ปัญหา มองว่าเรื่องงูเห่ามีทุกพรรคการเมือง ส่วนพรรคก้าวไกลต้องขอโทษประชาชนกับสิ่งที่เกิดขึ้น รอบนี้มีการคัดกรองที่แน่นหนากว่าเดิม ตนขอยืนยันว่า ผู้สมัครของพรรคมีทั้งอุดมการณ์และประสิทธิภาพ ส่วนเรื่องบัตรสองใบมองว่ามีส่วนที่เพิ่มมามากกว่าส่วนที่ขาด เปิดโอกาสให้ประชาชนเลือก ส.ส.คนรุ่นใหม่ เปลี่ยนหน้า ส.ส.เขตหน้าเดิม

เมื่อสอบถามว่าน้องพิพิมให้กำลังใจอย่างไรบ้าง นายพิธายิ้ม ก่อนบอกว่า ไม่ได้ให้อะไรเลย หลับอย่างเดียว

ขณะที่ภายหลังการให้สัมภาษณ์ได้มีคุณยายอายุประมาณ 80 ปี เดินฝ่าวงล้อมสื่อมวลชน เข้ามามอบดอกไม้ให้กำลังใจนายพิธาพร้อมระบุว่า ขอเป็นกำลังใจให้ชนะการเลือกตั้ง นายพิธากล่าวขอบคุณ และบอกให้คุณยายระวังเป็นลมเพราะคนเยอะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img