วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlightศึกซักฟอกเดือด “เสรีพิศุทธ์-สิระ”ปะทะคารมปมบ่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศึกซักฟอกเดือด “เสรีพิศุทธ์-สิระ”ปะทะคารมปมบ่อน

“เสรีพิศุทธ์” ซักฟอกปมบ่อน ด้าน “สิระ” ประท้วงไม่เกี่ยวกับการอภิปราย สองฝ่ายซัดกันแหลก ฝ่ายหนึ่งบอก “โง่เปิดแต่คลิป” อีกฝ่ายสวนกลับ “ไอ้นักโทษ”

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาญัตติการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยช่วงบ่าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยได้พูดถึงการจับบ่อนประตูน้ำที่เป็นผลงานในอดีต พร้อมกับเปิดคลิปผลงานในอดีตนั้น

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้นประท้วง โดยกล่าวว่า เป็นการอภิปรายนอกประเด็น วันนี้เป็นการอภิปรายไม่วางใจนายกรัฐมนตรี อย่ามาทำเก่ง อวดอ้างเอาอดีตมาเล่า ปราบบ่อนเพื่ออะไร ใคร ๆ ก็รู้ระหว่างที่ท่านเปน ผบ.ตร.ปราบบ่อนประตูน้ำแต่ไม่ปราบบ่อนกิ่งเพชร เพราะบ่อนกิ่งเพชรเป็นเพื่อนของภรรยาใช่หรือไม่ ขอฝากถามผู้อภิปรายด้วย 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ยังคงให้เจ้าหน้าที่เปิดคลิปเพื่อประกอบการอภิปรายต่อ จนนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่ประธานการประชุมอยู่ในขณะนั้น ได้เตือน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้พูดเข้าสู่ประเด็นโดยเร็ว ทำให้ส.ส.ฝ่ายค้านหันมารุมประท้วงนายศุภชัยแทน จนนายศุภชัยบอกว่า ถ้ายังเล่าประวัติจับบ่อนของตัวเอง และเปิดคลิปจับบ่อนลอยฟ้าอยู่ จะสั่งฝ่ายเทคนิคไม่ให้เปิดคลิปพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องบ่อนภาคตะวันออก ตำรวจที่มีผลประโยชน์กับบ่อนพนันได้รับการปกป้องอย่างดี ไม่ถูกโยกย้าย เงินบ่อนอยู่แค่ระดับผู้บัญชาการจริงหรือไม่ นายกฯรับประโยชน์จากเขาด้วยหรือไม่จึงไม่จัดการ ก่อนที่จะนำคลิปที่สื่อมวลชนรายหนึ่งวิจารณ์นายตำรวจในภาคตะวันออกรายหนึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนภาคตะวันออกมาเปิดในห้องประชุม ทำให้เกิดการประท้วงวุ่นวายอีกรอบ นายสิระตะโกนว่า“เอาแต่คลิปสื่อมาลง โง่ขนาดไหนแก่แล้วแก่เลย” จากนั้นบรรยากาศการอภิปรายยิ่งคุกรุ่นขึ้นเรี่อย เมื่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดถึงประเด็นการจ่ายเงินเดือนให้ ส.ส.พลังประชารัฐ 2 แสนบาทต่อเดือน เอาเงินมาจากไหน จากบ่อนหรือไม่ ทำให้ ส.ส.พลังประชารัฐประท้วงกันยกใหญ่  

โดยนายศุภชัยขอให้ถอนคำพูด เพราะเป็นการใส่ร้ายพรรคการเมือง แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่ถอน เกิดการโต้เถียงไปมากับนายศุภชัยอยู่นาน กระทั่งนายสิระตะโกนสวนขึ้นมาอีกครั้งว่า ดื้อด้านจริง เชิญออกไปเลย สติไม่ดีแล้ว” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จึงสวนกลับทันทีว่า “เฮ้ย! นั่งลงไอ้นักโทษ” แต่ในที่สุดแล้ว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็ยอมถอนคำพูด ทำให้การประชุมดำเนินการต่อได้  

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายว่า การเปิดบ่อนใหญ่ต้องเคลียร์กับตำรวจทุกระดับ ไม่ใช่เคลียร์เฉพาะผบ.ตร. ต้องเคลียร์ผู้มีอำนาจระดับสูงกว่าขึ้นไป จะเอาตำรวจไม่รู้หัวนอนปลายตีนไปอยู่ในพื้นที่เปิดบ่อนไม่ได้ จึงต้องตั้งพวกพ้องตัวเองลงไป โดยย้ายคนอื่นออก เพื่อเอาคนตัวเองเข้าไป เรื่องนี้มีตัวกลางจัดทำให้เป็นตัวประสานผ่านนายพล จ. และเสธ.เก๋ มีการแบ่งปันผลประโยชน์ในพื้นที่  

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img