วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”โวผลงาน“ทำได้ไว-ทำได้จริง” อ้อนเลือกปชป.เป็นสถาบันการเมืองต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”โวผลงาน“ทำได้ไว-ทำได้จริง” อ้อนเลือกปชป.เป็นสถาบันการเมืองต่อ

“จุรินทร์” ส่งสัญญาณสมาชิกประชาธิปัตย์ทั่วประเทศ อ้อนเลือกประชาธิปัตย์ เพื่อความเป็นสถาบันการเมืองของไทยต่อไป ชูผลงาน “ทำได้ไว ทำได้จริง “

เมื่อวันที่  16 เม.ย.66 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนขึ้นรถแห่เพื่อขอเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทั้ง 7 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายภาณุ ศรีบุศยกาญจน์ เบอร์ 10, เขต 2 นายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี เบอร์ 2, เขต 3 นายปิยะรัฐ จิรรัตน์ฐิกุล เบอร์ 5, เขต 4 นายสมชาติ ประดิษฐพร เบอร์ 1, เขต 5 นายสินิตย์ เลิศไกร เบอร์ 6, เขต 6 นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ เบอร์ 2 และเขต 7 นางสาวตวงทอง ประดิษฐพร เบอร์ 9

โดยนายจุรินทร์ได้เน้นย้ำถึงเสียงตอบรับของพรรคประชาธิปัตย์ว่า การปราศรัยวานนี้เป็นเวทีระดับอำเภอทั้ง บ้านนาเดิม และเวียงสระ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งบรรยากาศดีทั้ง 2 เวที สะท้อนให้เห็นถึงเสียงตอบรับที่พี่น้องให้กับพรรคอย่างชัดเจนว่า พร้อมจะเข้ามาสนับสนุน โดยเขต 7 บ้านนาเดิม เราส่ง นางสาวตวงทอง ประดิษฐพร เบอร์ 9 จบการทูตแต่สนใจการเมือง เป็นอดีต ส.จ. ที่ได้รับเลือกด้วยคะแนนสูงสุดของจังหวัด ทำให้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

ส่วนเขต 3 อำเภอเวียงสระ พรรคส่งนายปิยะรัฐ จิรรัตน์ฐิกุล เบอร์ 5 เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ เนื่องจากผู้สมัครคนเดิมได้ออกไป จึงถือโอกาสที่พรรคจะมีนักการเมืองรุ่นใหม่ เข้ามาทดแทนเพื่อเดินหน้าไปสู่ความเป็นสถาบันทางการเมืองต่อไป ซึ่งนายปิยะรัฐ เป็นรองนายกเทศมนตรี และเป็นทายาทนักการเมืองท้องถิ่นที่ทำกิจกรรมรับใช้สังคมมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับเสียงตอบรับดีมาก ทันทีที่ประกาศตัวจึงทำให้ได้รับเสียงตอบรับดีสุดๆ มั่นใจว่าความใหม่ของทั้ง 2 เขตนี้ ก็จะไม่เป็นอุปสรรค ขณะเดียวกันก็จะเป็นแรงส่งสำคัญที่จะทำให้ประชาธิปัตย์ได้รับเสียงสนับสนุนจากชาวสุราษฎร์ฯ ทั้ง 7 เขต ที่จะทำให้ยกทีมเช่นเดียวกับการเลือกตั้งปี 62

“ผมขอส่งสัญญาณอีกครั้ง นอกจากประชาธิปัตย์ในสุราษฎร์ธานีที่ขอให้ช่วยกลับมาเลือกและสนับสนุนประชาธิปัตย์ดังเดิมและขอส่งสัญญาณถึงพี่น้องชาวประชาธิปัตย์ด้วยที่เคยยืนหยัดมั่นคงกับประชาธิปัตย์ ก็ขอให้มั่นคงต่อไป มาจับมือกันเป็นกำลังสำคัญให้ประชาธิปัตย์เดินหน้าไปสู่ความเป็นสถาบันทางเมืองที่ยั่งยืนเพื่ออนาคตประเทศที่ดีกว่า” นายจุรินทร์กล่าว

จากการที่นายชวน หลีกภัย ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงวานนี้และยังมีความกังวลถึงการใช้เงินซื้อเสียงนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า เรื่องนี้จะเป็นอุปสรรค และเป็นปัญหาใหญ่ของการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มปรากฏให้เห็นเด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ ถ้าพี่น้องประชาชนไปสนับสนุนคนใช้เงินเพื่อแลกกับคะแนนเสียง สุดท้ายคนเหล่านี้ถ้าเข้าไปมีอำนาจก็จะไปถอนทุนคืน และเราจะได้รัฐบาลที่คอร์รัปชั่น ผลร้ายจะตกกับพี่น้องประชาชน จากสะพานร้อยแห่งจะเหลือ 60 แห่ง โรงพยาบาลร้อยโรงก็จะเหลือ 60 โรง แล้วผลร้ายก็จะตกกับระบอบประชาธิปไตยด้วย

“จากการยึดอำนาจหลายครั้งที่ผ่านมา ถ้าไปดูสาเหตุ จะเห็นว่าเหตุผลหนึ่งที่อ้างกันก็คือ เนื่องจากมีการทุจริต คอร์รัปชั่นของรัฐบาลในขณะที่มีอำนาจอยู่ ดังนั้นการแลกคะแนนเสียงกับเงินไม่กี่ตังค์มันไม่คุ้มค่ากับความเสียหายต่อตนเอง และความเสียหายต่อประเทศที่จะเกิดขึ้น ผมคิดว่าหลายคนก็ตระหนักอยู่แล้ว แต่สิ่งเหล่านี้ต้องช่วยกันรณรงค์ในวงกว้างให้มากขึ้น” นายจุรินทร์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img