วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกHighlight“ลุงตู่”เย้ยฝ่ายค้านอภิปรายซ้ำซาก ‘ถามแล้วถามอีก-ไม่มีข้อมูลใหม่’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ลุงตู่”เย้ยฝ่ายค้านอภิปรายซ้ำซาก ‘ถามแล้วถามอีก-ไม่มีข้อมูลใหม่’

“นายกฯลุงตู่” เย้ยฝ่ายค้าน อภิปรายซ้ำซาก ถามแล้วถามอีก ไร้ข้อมูลใหม่ เหน็บผู้ทรงเกียรติควรมีมารยาท ให้เกียรติสภากันบ้าง เมินพูดถึงเหรียญ “หลวงพ่อป้อม” ที่ “สิระ” นำมาห้อยคอ

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.64 ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางมาถึงอาคารรัฐสภ าเพื่อร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นวันที่สาม โดยมีสีหน้าที่เรียบเฉย เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงบรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2 วันที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ตอบด้วยน้ำเสียงเบื่อหน่ายว่า ถ้าถามว่าการที่หาว่าตนตอบตรงหรือไม่ตรง ขอบอกว่าเป็นการตอบด้วยหลักการกว้างๆ หลักการใหญ่ๆ และถ้ามีรายละเอียดอะไรออกมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขาจะชี้แจงเองอีกที นายกฯมีข้อมูลทั้งหมดอยู่แล้ว แต่บางครั้งตอบไปไม่เกิดประโยชน์ในบางครั้ง

เมื่อถามย้ำว่า มีอะไรที่เป็นข้อมูลใหม่บ้าง นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีอะไรใหม่เลย ไม่มีจริงๆ จากที่เคยทราบมาก่อนเลย ถามแล้วถามอีก พูดแล้วพูดอีก ก็ยังพูดซ้ำซากอยู่ เมื่อถามว่า สิ่งที่อยากจะขอในการอภิปรายครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็อยากขอว่าควรจะพูดจาให้สุภาพเรียบร้อย เป็นคนไทยด้วยกันก็ควรจะมีมารยาทกันบ้าง โดยเฉพาะสภาที่เรียกกันว่าสภาผู้ทรงเกียรติแห่งนี้ ตนให้เกียรติทุกคน ดังนั้นขอให้เกียรติกับสถานที่ทำงานเขาบ้าง สะดวกสบายกว่าคนอื่นเขาเยอะ ฉะนั้นก็ควรเป็นสุภาพชน เมื่อเดินเข้ามาในสถานที่แห่งนี้

เมื่อถามว่า ได้เห็นหลวงพ่อป้อมหรือห้อยหลวงพ่อป้อมเหมือนนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ห้อยหรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวก่อนเข้าลิฟต์เพื่อร่วมประชุมสภาทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินเข้ารัฐสภาเป็นช่วงเดียวกับที่ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทางทีมรักษาความปลอดภัย จึงพาเดินอ้อมมาอีกทางหนึ่ง แต่บังเอิญว่าเป็นการเดินตัดหน้ากล้องที่สัมภาษณ์นายชวน ทำให้เกิดเหตุขลุกขลักเล็กน้อย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img