วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWSประธานวิปฝ่ายค้าน โวข้อมูลซักฟอกแน่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ประธานวิปฝ่ายค้าน โวข้อมูลซักฟอกแน่น

“สุทิน” โวฝ่ายค้านข้อมูลแน่นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา มั่นใจคุมเวลาอภิปรายได้ตามกำหนด ไม่หวั่น ”เทพเทือก” ฟ้องพาดพิงคดีโฮปเวลล์

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การอภิปรายไว้วางใจเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นการพุ่งเข้าสู่เรื่องของการทุจริตคอรัปชั่นของรัฐบาล ในหลายประเด็น อาทิ เหมืองแร่อัครา ที่รัฐบาลยังไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดใดได้ รวมถึงการ บริหารงานผิดพลาด บกพร่องการบริหารจัดการ การเงิน การคลัง มีความชัดเจน ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้ เป็นการลงลึกกว่าอดีตที่ผ่านมา และวันนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตในกระทรวงคมนาคม กระทรวงพาณิชย์ และไปที่กระทรวงศึกษาธิการ

“ทั้งนี้ 2 วันที่ผ่านมา ถือว่ามีความพอใจ เป็นไปตามเป้าหมาย ขณะนี้ยังมีความสบายใจว่า การอภิปรายจะเป็นไปตามกำหนดระยะเวลา ซึ่งจะใช้เวลายาวนานหรือไม่ขึ้นอยู่กับการชี้แจง และประท้วงของรัฐบาล แต่ยังเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกำหนดการเดิม คือ จบการอภิปรายในวันศุกร์ และการโหวตลงคะแนนมติไม่ไว้วางใจได้ในวันเสาร์” นายสุทิน กล่าว  

เมื่อถามว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรมว.คมนาคม จะฟ้องร้องทางคดีหลังจากที่มีการอภิปรายเกี่ยวกับคดีโฮปเวลล์ และอภิปรายพาดพิงถึงนายสุเทพในช่วงที่ดำรงตำแหน่งรมว.คมนาคม ขณะนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ได้ทำใจไว้แล้ว เพราะเป็นเรื่องธรรมดาที่ฝ่ายค้าน เมื่ออภิปรายจะมีคนได้รับความเสียหาย และใช้สิทธิ์ในการฟ้องร้อง และส่วนตัวก็พร้อมที่จะไปชี้แจงกับศาลให้รู้ว่าหน้าที่ของฝ่ายค้านคืออะไร เพราะมีเจตนาที่จะปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่วิตก เพราะต่างคนต่างก็ทำหน้าที่ และนายสุเทพก็ใช้สิทธิ์ในการปกป้องตัวเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img