วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกNEWS‘อนุทิน’เคารพ‘ทักษิณ’ชี้ทุกคนมีสิทธิกลับบ้าน ขออย่าโยงทุกเรื่องเป็นการเมือง  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’เคารพ‘ทักษิณ’ชี้ทุกคนมีสิทธิกลับบ้าน ขออย่าโยงทุกเรื่องเป็นการเมือง  

“อนุทิน” ยันเคารพทักษิณ ชี้ทุกคนมีสิทธิกลับบ้าน ขออย่าโยงทุกเรื่องเป็นการเมือง  ยืนยันไม่กังวลเลือกตั้ง หวังได้ส.ส.เข้าสภาให้มากที่สุด

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.66 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงประเด็นการทำงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า อีก 4 วันก็ถึงวันเลือกตั้งแล้ว ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยไม่มีอะไรต้องกังวล ถ้ายังกังวลก็ต้องเตรียมตัวแพ้แล้ว ภท.เตรียมพร้อมทั้งผู้สมัครและนโยบายอยู่แล้ว ซึ่งทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตาม ตนหวังว่า ภท. จะได้รับเลือก ส.ส. เข้าสภาได้มากที่สุด

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร ประกาศจะขอกลับประเทศไทย จะมีผลอย่างไรกับรัฐบาลปัจจุบัน นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีผลอะไร คนไทยทุกคนสามารถเดินทางกลับประเทศบ้านเกิดได้ เข้าออกได้อิสระ หากใครมีข้อจำกัดด้านกฎหมายก็ปฏิบัติตามกฎหมาย อย่าไปผูกทุกเรื่องกับการเมือง ซึ่งท่านเน้นว่าอยากกลับมาเลี้ยงหลาน ส่วนเรื่องการกลับมาของนายทักษิณ ก็ต้องไปถามท่านเอง แต่ตนยังเคารพกันเหมือนเดิม ไม่ได้ลดน้อยลง และตนยินดีกับนายทักษิณ ที่เป็นคุณตามีหลาน 7 คนแล้วในขณะที่ตนยังไม่มีหลานเลย

เมื่อถามถึงหลังการเลือกตั้ง หากกลับมาเป็นรัฐบาลอีกจะยึด 3 กระทรวงเหมือนเดิมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงเป็นสถานที่ราชการไม่มีใครสามารถยึดได้ ขึ้นอยู่กับประชาชน การที่สมาชิกพรรค ภท. ได้เป็นรัฐมนตรีในแต่ละกระทรวง ก็มาจากความชอบธรรม มาจากการเลือกของพี่น้องประชาชนผ่านกระบวนการเลือกตั้ง ยืนยันทุกกระทรวงดีหมด ไม่มีกระทรวงหลัก หรือกระทรวงรอง เพราะมีการจัดตั้งมานานแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img