วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlight‘พท.’ปัดใช้‘ปธ.สภาฯ’ต่อรองเก้าอี้‘รมต.’ ไม่สร้างเงื่อนไขขับเคลื่อนรัฐบาลติดขัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พท.’ปัดใช้‘ปธ.สภาฯ’ต่อรองเก้าอี้‘รมต.’ ไม่สร้างเงื่อนไขขับเคลื่อนรัฐบาลติดขัด

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ปัดใช้ตำแหน่งประธานสภาฯต่อรองเก้าอี้รมต.ยืนยันพรรคไม่คิดที่จะเป็นคนสร้างเงื่อนไขให้การขับเคลื่อนรัฐบาลติดขัดแน่นอน

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ออกมาระบุประเด็นแย่งชิงเก้าอี้ประธานสภาฯเป็นเกมที่พรรค พท. ต้องการใช้ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ว่า ไม่เป็นความจริง พรรค พท. ไม่คิดเอาตำแหน่งประธานสภาฯมาเป็นเงื่นไข ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะเป็นคนละส่วนกัน ซึ่งเก้าอี้รัฐมนตรีเป็นฝ่ายบริหารที่พรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8 พรรคต้องมาหารือตกลงร่วมกัน โดยมีธรรมเนียมเรื่องการนำเก้าอี้ ส.ส. ที่แต่ละพรรคได้มาเกลี่ยกันเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงต้องคำนึงถึงความเหมาะสมของตัวบุคคลในภารกิจนั้นๆ ด้วย ไม่ใช่จะเอาแค่เก้าอี้มาเป็นตัวชี้วัดอย่างเดียว

“เรื่องนี้ทางพรรคร่วมคงต้องมีการหารือเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย เพื่อให้การทำงานของรัฐบาลจะได้เดินหน้าอย่างราบรื่น พรรค พท. มีประสบการณ์ ไม่คิดจะเอาตำแหน่งฝ่ายนิติบัญญัติ มาเป็นเงื่อนไขในการต่อรองจนกระทบการทำงานของฝ่ายบริหารแน่ เพราะบ้านเมืองประสบปัญหามานาน เราต้องได้รัฐบาลที่กลมเกลียวไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ยืนยันเราไม่คิดที่จะเป็นคนสร้างเงื่อนไขให้การขับเคลื่อนรัฐบาลติดขัดแน่นอน” นายประเสริฐ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img