วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกHighlightเปิด 4 ปัจจัยทำ“ก้าวไกล”ตกสวรรค์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิด 4 ปัจจัยทำ“ก้าวไกล”ตกสวรรค์

ไพศาล”ฟันฉับ 4 ปัจจัยทำ “ก้าวไกล” ตกสวรรค์ ชี้ไสยศาสตร์ทางกฎหมายกำลังร่ายมนต์ปีศาจสอย “พิธา” ไม่ให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ

เมื่อวันที่​ 29​ พ.ค.66​ นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า​ เหตุที่จะทำให้ก้าวไกลตกสวรรค์

1.รัฐบาลผสมที่นำโดย ก.ก.ไม่สามารถขาด พท. ได้ ถ้าขาด พท. แล้ว การจัดรัฐบาลก็ไม่สามารถสำเร็จได้ แต่ พท. สามารถจัดรัฐบาลโดยไม่มี ก.ก. ได้ 

นี่คือข้อคำนึงสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลผสม ก.ก.+พท. 

2.หลักคิดของ ก.ก.ที่จะจัดตั้งรัฐบาลผสม 313 เสียง ต้องพึ่งเสียงของ สว.ถึง 63 เสียง ดังนั้นถ้าไม่เชิญ พปชร. มาร่วมรัฐบาล ก็ไม่มีทางที่จะได้รับเลือกเป็นนายกฯ!!!!

เป็นไปได้ว่าการรับรองผลเลือกตั้งส.ส. อาจจะรับรองเพียง 475 คน ก่อน ส่วน 25 คนที่เหลืออยู่ระหว่างการตรวจสอบไต่สวน แต่ก็สามารถเปิดสภาได้แล้ว ถ้าจำนวน 25 คนที่ยังไม่ประกาศ อยู่ในจำนวน 313 เสียง ก็จะทำให้จำนวนเสียงที่ต้องพึ่งสว.มากขึ้นไปอีก!!!

ความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป จะอยู่ที่พท. ทันที!!!! แผนที่จะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯของ ก.ก.ไปเรื่อยๆ จนกว่า สว.หมดวาระในต้นปี 67 เป็นความเพ้อฝัน เพราะประธานหรือสภา มีอำนาจลงมติให้พิจารณาแคนดิเดทนายกฯลำดับต่อไปได้ทันที!!!

3.ไสยศาสตร์ทางกฎหมายกำลังร่ายมนต์ปีศาจสอยคุณพิธาไม่ให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ และถึงขณะนี้ ก็ยังไม่รู้ว่าจะแก้กลกันอย่างไร ความคิดการปฏิวัติสี ที่มีมวลชนเรือนล้านลุกฮือเข้ากรุงเทพฯ ก็เสี่ยงที่จะเกิดความรุนแรงชนิดที่คาดหมายได้ยาก!!!

4.ในกรณี ก.ก. จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ พท.สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้แน่ เพราะข้อจำกัดมีน้อยกว่ากันมาก พท.อาจจัดตั้งรัฐบาลได้ 2 รูปแบบคือ 

-ร่วมกับพรรคที่แถลงการณ์ร่วมเดิม แต่สลับเพื่อไทยเป็นแกนนำและเชิญ พปชร. เข้าร่วมก็จะได้รับเสียงสนับสนุนจาก สว. พอที่จะเลือกนายกฯได้

-จัดตั้งรัฐบาลผสม ประกอบด้วยทุกพรรคการเมืองโดย ก.ก. และ รทสช. เป็นฝ่ายค้าน! ไม่ได้กล่าวถึงรทสช. เพราะจะเป็นฝ่ายค้านทุกกรณี ตามที่วิเคราะห์มาโดยลำดับ

สภาพเหล่านี้สมาชิกและผู้สนับสนุน ก.ก. จะต้องพิจารณาโดยแยบคาย+ยืดหยุ่น+พลิกแพลง ว่าจะยอมหักไม่ยอมงอ หรือยืดหยุ่นไปตามสถานการณ์เพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ตามฉันทามติของประชาชน!!!

อันการรบแบบแผนซึ่งหน้านั้น นักการทหารทั่วไป ใครก็รบได้ แต่ชัยชนะในการรบนั้น อยู่ที่ความพลิกแพลง ซึ่งผู้เข้าถึงมรรควิถียอดขุนพลจึงจะสามารถใช้ได้!!!!

มาไกลขนาดนี้แล้ว อย่าให้เสียชื่อชาวระโนตเลยครับ!!!!

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img