วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight“พิธา”โต้“สว.กิตติศักดิ์” ไม่มี“ไทยฆ่าไทย” ถ้าเคารพมติปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”โต้“สว.กิตติศักดิ์” ไม่มี“ไทยฆ่าไทย” ถ้าเคารพมติปชช.

พิธา”โต้”สว.กิตติศักดิ์” ไม่มี”ไทยฆ่าไทย”ถ้าเคารพมติปชช.และมีทางออกร่วมกันก็น่าจะทำให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองมากกว่า มีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นปัดอเมริกาอยู่เบื้องหลังก้าวไกล

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.66 ที่สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ออกมาระบุว่าหากนายพิธาเป็นนายกฯ บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ และขณะนี้กระแสจงรักภักดีสถาบันพร้อมมากที่จะเข้ากรุงฯ และจะนำไปสู่การนองเลือดของคนไทยด้วยกันคือ “ไทยฆ่าไทย” ว่า ไม่เป็นความจริง ถ้าเราเคารพมติ เคารพประชาชน และมีทางออกร่วมกันก็น่าจะทำให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองมากกว่า มีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้น และเรา ควรร่วมกันทำงาน ท่ามกลางความท้าทายของโลกในขณะนี้ ไม่ใช่เพื่อพิธา แต่ เพื่อเป็นการรักษาระบบให้กับประเทศไทย

เมื่อถามว่า เริ่มมีส.ว.ออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงลบ กังวลเรื่องการโหวต เลือกนายกฯหรือไม่ นายพิธา ตอบว่า เท่าที่พูดคุยกับคณะเจรจา ทุกอย่างยังเป็นไปได้ด้วยดี คิดว่าเมื่อถึงวันที่โหวต ไม่น่ามีปัญหา

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าผู้จงรักภักดี เตรียมที่จะเดินทางเข้ากรุง นายพิธายืนยันว่ายังไม่เคยได้ยินข่าวนี้ เป็นสิทธิของทุกท่านที่จะเดินทาง ซึ่งตนเคารพและไม่เป็นปัญหา

เมื่อถามถึงกระแสโจมตีที่ว่าอเมริกาอยู่เบื้องหลังพรรคก้าวไกล นายพิธา ชี้ว่าไม่เป็นความจริง ตนคิดว่าคนที่อยู่เบื้องหลังคือประชาชนคนไทย เพียงแต่ว่าในเรื่องของต่างประเทศจำเป็นที่จะต้องหาสมดุล ระหว่างมหาประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img