วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS“พิธา”ลั่นจับมือ “อุ๊งอิ๊ง-6พรรค”ตั้งรัฐบาล ผลักดันสมรสเท่าเทียม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”ลั่นจับมือ “อุ๊งอิ๊ง-6พรรค”ตั้งรัฐบาล ผลักดันสมรสเท่าเทียม

พิธา”ลั่นจับมือ “อุ๊งอิ๊ง-6พรรค”ตั้งรัฐบาล ผลักดันสมรสเท่าเทียม-รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ-สวัสดิการถ้วนหน้า ประกาศพอกันทีสำหรับคนที่รักในอาชีพของตัวเองแต่ไม่สามารถทำงานได้

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ลานด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิลด์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวตอนหนึ่งบนเวที บางกอก ไพรด์ 2023 ว่า  การที่เรามารวมตัวกันที่นี่คือการส่งสัญญาณไปทั่วโลกว่าประเทศของเราขับเคลื่อนด้วยความรักไม่ใช่ความกลัว และเรากำลังส่งสัญญาณไปทั่วโลกว่าความหลากหลายคือจุดแข็งของประเทศนี้ ไม่ใช่จุดอ่อน เรากำลังส่งสัญญาณไปว่าความรักก็คือความรักและความรักต้องชนะ  และเมื่อตนกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครอบเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยกับอีก 6 พรรคที่เหลือ เราจัดตั้งรัฐบาลได้เมื่อไร สมรสเท่าเทียมรวมถึงการรับรองอัตลักษณ์ทางเพศ สวัสดิการถ้วนหน้าสำหรับคนทกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะคุณจะเพศอะไร เชื้อชาติอะไร หรือศาสนาอะไร ประเทศของเรายินดีต้อนรับทุกคนอย่างปลอดภัย อย่างมีอิสระ และพวกคุณทุกคนเป็นตัวของตัวเองได้อย่างแน่นอน  

นายพิธา กล่าวต่อว่า เมื่อถึงวันนั้นที่ตนกับน.ส.แพทองธารร่วมมือกันเมื่อไร พอกันทีสำหรับคนที่รักในอาชีพของตัวเองแต่ไม่สามารถทำงานได้ คนที่รักความเป็นครูแต่ไม่สามารถเป็นครูได้เพียงเพราะเพศสภาพของเขา เพศกำเนิดของเขา ไม่ตรงกัน พอกันทีสำหรับคนที่ต้องการจะสร้างบ้านร่วมกัน แต่ทำไม่ได้เพียงเพราะความรักของเขาโดนบอกว่าไม่เหมือนคนทั่วไป พอกันทีกับบทสนทนาอันน่ากระอักกระอ่วนใจ กับผู้ปกครอง กับพ่อแม่ของตัวเองบนโต๊ะอาหาร เพียงเพราะเสียงข้างในของเขาไม่ตรงกับที่พูดออกมาจากปากของเขา และวันที่เราจะส่งสัญญาณไปทั่วโลกว่าเดือนไพรด์ ไม่ใช่เป็นแค่เดือน ไม่ใช่เป็นแค่การเดินพาเหรด แต่เป็นคุณค่าที่พวกเราเชื่อร่วมกันทั้งสังคม อีกนิดเดียวเท่านั้นตั้งรัฐบาลได้เมื่อไร เอาขึ้นวาระประชุม ครม. เอาเข้าประชุมสภา ตนไม่แน่ใจว่ามันจะราบรื่นแค่ไหน แต่ขอสัญญากับทุกคนทีนี่ว่ามันจะคุ้มค่าแน่นอน และเมื่อถึงเวลานั้นเรามาเปลี่ยนประเทศไทยไปด้วยกัน เปลี่ยนเอเชียไปด้วย และเรามาเปลี่ยนโลกนี้ไปด้วยกัน  


- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img