วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight''พิธา''เลี่ยงตอบปมหุ้นไอทีวี ก่อนประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านนัดแรก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”พิธา”เลี่ยงตอบปมหุ้นไอทีวี ก่อนประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านนัดแรก


พิธา’ เลี่ยงสื่อตอบปมขายหุ้น ITV ก่อนนั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านนัดแรก

เมื่อวันที่ 10.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านนัดแรก ภายหลังพรรคร่วมทั้ง 8 พรรคมีมติตั้งขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการฯที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นจากทุกพรรคการเมืองเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ขณะที่พรรค พท. ฐานะเจ้าภาพมีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พท. เข้าร่วมประชุมด้วย

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรค พท. ฐานะคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านฯ กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นการประชุมของคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านฯที่มีนายพิธา เป็นประธาน ซึ่งจะยังไม่มีการประชุมของ 7 คณะที่ตั้งมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับวาระการประชุมวันนี้เป็นการวางกรอบ วิธีการ และเป้าหมาย ทำงานให้กับ 7 คณะ ซึ่งอาจจะมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเพื่อเป็นแนวทางให้ 7 คณะในการขับเคลื่อนและผลักดันการทำงานตามเอ็มโอยู 23 ข้อ เช่น พลังงาน สุราพื้นบ้าน สมรสเท่าเทียม และการต่อยอดเศรษฐกิจ อย่างเช่นจากงานบางกอกไพรด์ 2023 อีกทั้งวันนี้อาจจะมีการพิจารณาตั้งคณะกรรมการเพิ่มเติมอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่านายพิธาพยายามหลีกเลี่ยงสื่อมวลชนตั้งแต่เมื่อวาน (5 มิ.ย.) หลังมีกระแสข่าวว่านายพิธาขายหุ้น ITV ไปแล้วตั้งแต่ปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากการเดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านฯ ที่พรรค พท. วันนี้นั้น นายพิธา ไม่ได้เดินทางเข้าบริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรค พท. ที่มีสื่อมวลชนปักหลักรออยู่ แต่นายพิธา ได้เข้าด้านหลัง และขึ้นลิฟต์ไปยังห้องประชุมทันที

สำหรับการประชุมวันนี้จัดขึ้นที่พรรค พท. โดยจะมีคณะกรรมการ ประกอบด้วย 1. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานคณะกรรมการการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน 2. น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ตัวแทนจากพรรคก้าวไกล 3. นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ตัวแทนจากพรรค พท. 4. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ตัวแทนจากพรรคประชาชาติ 5. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ตัวแทนจากพรรคไทยสร้างไทย 6. นายวิรัตน์ วรศสิริน ตัวแทนจากพรรคเสรีรวมไทย 7. นายกัณวีร์ สืบแสง ตัวแทนจากพรรคเป็นธรรม 8. นายวสวรรธน์ พวงพรศรี ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทรวมพลัง 9. นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ ตัวแทนจากพรรคพลังสังคมใหม่ ส่วนวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) จะมีคณะทำงานชุดใหญ่ในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจะมีหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรค ร่วมประชุมที่พรรค พท. ด้วยเช่นกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img