วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกHighlight‘ไพศาล’ฟันเปรี้ยง‘พิธา’มีสิทธิ์ตกสวรรค์ ‘ประวิตร’นั่งนายกฯ-‘สุชาติ’นั่งปธ.สภาฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ไพศาล’ฟันเปรี้ยง‘พิธา’มีสิทธิ์ตกสวรรค์ ‘ประวิตร’นั่งนายกฯ-‘สุชาติ’นั่งปธ.สภาฯ

กูรู “ไพศาล” ฟันฉับรัฐประหารโดยไสยศาสตร์ทางกฎหมายออกอาการว่า จะล่มแล้ว แย้ม “ลุงปัอม” มีลุ้นนั่งนายกฯ

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.66 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol ระบุว่า…อัพเดทการเมือง(12มิย.66)

1. รัฐประหารโดยไสยศาสตร์ ทางกฎหมายออกอาการว่า จะล่มแล้ว

~ วันที่ 10 มิ.ย. กกต. สั่งยก3คำร้องสอยพิธา วันที่ 11 มิถุนายน นายทะเบียนพรรคการเมือง สั่งยก 4 คำร้องที่ขอยุบพรรคก้าวไกล รวม 2 วันสั่งยก 7 คำร้อง!!!

~ การตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินคดีอาญาตามมาตรา 151 จะเป็นหมัน เพราะปัญหาว่านายพิธา ขาดคุณสมบัตินั้น จะต้องตัดสินโดยศาลฎีกา ก็คอยดูกันต่อไป

~ เลขากกต.แถลงว่า จะต้องรับรองนายพิธาไปก่อน และอาจพิจารณาสอยในภายหลัง หมายความว่า จะให้ กรณีอยู่ในอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ แต่จะมีปัญหาตามมาเพียบ โดยเฉพาะปัญหาการบิดเบือนอำนาจศาล และมีปัญหาว่าศาลรัฐธรรมนูญจะสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ตามที่คาดหวังกันไว้หรือไม่ เพราะเมื่อมีแนวบรรทัดฐานว่าไม่ผิด ศาลก็ไม่อาจสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ได้!!!!

2.ปัญหาสำคัญที่สุด คือนายพิธา จะได้รับเสียงสนับสนุนใน 2 สภาเกินครึ่งหรือไม่?

ขณะนี้ ยังไม่ครบ จึงมีโอกาสตกสวรรค์ตามครรลองปกติ

“มีแต่คนโง่ ที่จะใช้ปังตอไปสับบะช่ออีก”

ไม่มีความจำเป็นต้องใช้วิธีรัฐประหารโดยไสยศาสตร์ทางกฎหมาย ซึ่งมีอันตรายร้ายแรง และเปิดทางให้ต่างชาติเข้าแทรกแซงได้!!!!

3.บัดนี้ไพ่สำคัญได้เปิดหน้าออกมาแล้ว นั่นคือ วิป สว.ของจริงออกโรงแล้ว!!!!!

ผู้บัญชาการเหล่าทัพ 6 สว.โดยตำแหน่งได้แถลงว่า จะไม่โหวตเลือกนายกทุกกรณี จะมี สว.สายอดีตข้าราชการ ประมาณ 60 คน ปฏิบัติตามแนวทางนี้ รวมเป็น 66 คน หมายความว่า

~ถ้าพรรคก้าวไกล จะเป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล ก็ต้องมีเสียงสนับสนุนทั้ง 2 สภา เกิน 376 คน ซึ่งตอนนี้มีอยู่แค่ 316 เสียง จึงเป็นนายกไม่ได้

~ ถ้าเพื่อไทยเป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรค จะเชิญพรรคภูมิใจไทย 70 เสียง เข้าร่วมรัฐบาล ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ทันที โดยไม่ต้องพึ่งเสียงสว.เลย

~ ถ้ารวมไทยสร้างชาติ จะเป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเสียงไม่พออยู่แล้ว ถ้าสว. 66 เสียงนี้ ไม่โหวตสนับสนุนให้ ก็เป็นอันปิดฉากรัฐบาลเสียงข้างน้อยโดยเด็ดขาด!!!

4.มีข่าวว่ากกต.อาจจะรับรองผลเลือกตั้ง ในปลายสัปดาห์นี้ หรือต้นสัปดาห์หน้าเป็นอย่างช้า ซึ่งไม่เป็นไปตามไทม์ไลน์ ของทำเนียบ!!!

และแว่วว่าไทม์ไลน์ใหม่ จะรวดเร็วมาก คณะรัฐมนตรีใหม่ จะเข้าบริหารราชการแผ่นดินได้ ในปลายเดือนมิย-ต้น กค.นี้ และจะเป็นผู้แต่งตั้งทหารประจำปีด้วย!!!!

5.นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ถ้าไม่ใช่พิธา ก็อาจเป็นลุงป้อม ให้ดูจากการเลือกประธานสภา!!!

ถ้าก้าวไกลรวมเสียงได้เกิน 376 ประธานจะเป็นคนของก้าวไกล แต่ถ้ารวมเสียงไม่ได้ สุชาติ ตันเจริญ จะเป็นประธาน นายกรัฐมนตรีจะเป็นลุงป้อม!!!!

ภารกิจแรกสุดคือ การออก”พระราชกำหนดเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ” ตามธงยุทธศาสตร์ “ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย” และช่วยปิดประตูหลังบ้านให้ลุงตู่ด้วย !!!!
โดยให้อำนาจคณะกรรมการสมานฉันท์แห่งชาติ


~มีอำนาจสั่งงดหรือระงับหรือยุติการดำเนินคดีทุกขั้นตอน โดยจำกัดหรือไม่จำกัดเวลา
~มีอำนาจสั่งงด หรือระงับหรือ พักการลงโทษหรือการให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาหรือจำเลยหรือผู้ต้องขัง เป็นการชั่วคราว หรือการงดการบังคับคดี โดยจำกัดหรือไม่จำกัดเวลา
~ มีอำนาจ ขอรับพระราชทานอภัยโทษแทน บุคคลหรือคณะบุคคล หรือขอนิรโทษกรรม บุคคล หรือคณะบุคคล เพื่อประโยชน์แห่งการสร้างความสมานฉันท์ในชาติ ไม่ว่ามีหรือไม่มีเงื่อนไขก็ได้
~มีอำนาจ ในการสั่งหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องให้ทำการตรวจสอบทรัพย์สิน การได้มาซึ่งทรัพย์สิน และการเสียภาษี ของบุคคลหรือคณะบุคคล ที่กระทำการใดๆ ที่เป็นอุปสรรค หรือขัดขวาง ต่อการสร้างความสมานฉันท์ในชาติ


#รัฐบาล66

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img