วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlightสลับเก้าอี้พรรคร่วมฯเป็น‘ออฟชั่นเสริม’ “ธรรมนัส”ปัดนั่งรมว.ทส.โควต้าชทพ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สลับเก้าอี้พรรคร่วมฯเป็น‘ออฟชั่นเสริม’ “ธรรมนัส”ปัดนั่งรมว.ทส.โควต้าชทพ.

กระแสปรับครม.ยังอลวน “บิ๊กป้อม” เชื่อ “พุทธิพงษ์” ไม่น้อยใจ “พปชร.” แค่น้อยใจชะตาชีวิตตัวเองเท่านั้น “ธรรมนัส” ปัดขอโยกไปนั่ง “รมว.ทส.” และยังไม่ได้คุยกับ “ชทพ.” ขณะที่ “อนุทิน” ยอมรับ สลับเก้าอี้พรรคร่วมฯเป็นแค่ออฟชั่นเสริม ส่วนตัวยังพอใจผลงาน 7 รมต.ภูมิใจไทย

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเชิงตัดพ้อ หลังออกจากเรือนจำ เนื่องจากถูกต้องคำพิพากษาคดีการชุมนุม กปปส.ว่า ตนยังไม่รู้ แล้วศาลเขาว่าอย่างไร ส่วนที่โพสต์เฟซบุ๊กแบบนั้น จะน้อยใจอะไรใครหรือไม่นั้น ตนไม่รู้

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ให้การดูแลช่วยเหลืออย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. ได้ดำเนินการส่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตีความสถานะสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ส่วนจะพ้นสมาชิกภาพหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบเช่นกัน

“นายพุทธิพงษ์ไม่มีน้อยใจพรรค เป็นเพียงการน้อยใจในชะตาชีวิตของตัวเอง ซึ่งหลังจากที่ศาลตัดสิน ก็ได้มีการพูดคุยกับนายพุทธิพงษ์แล้ว” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ด้านร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการนำตำแหน่งรมช.เกษตรฯ ไปแลกกับตำแหน่งรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นโควตาของพรรคชาติไทยพัฒนาว่า เป็นไปไม่ได้ เมื่อถามว่า ได้คุยกับพรรคชาติไทยพัฒนาแล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน เพราะเพิ่งกลับมาจาก จ.นครราชสีมา เมื่อถามว่า รายชื่อที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ส่งให้นายกรัฐมนตรี มีรายชื่อของร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่รู้

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในโควตาของพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ก็เข้าใจแล้ว พรรคใครพรรคมัน ไปดูแลให้ดี ก็เหมือนที่ตนให้สัมภาษณ์ไปเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนมีการหารือเรื่องการสลับเก้าอี้รัฐมนตรีระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เดี๋ยวไปคุยกันเองระหว่างพรรค

เมื่อถามว่า ท่านไม่ปฏิเสธว่ามีการสลับเก้าอี้กันของพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นออฟชั่น ส่วนอยากจะแก้ไขเพิ่มเติมตำแหน่งไหนในโควตาของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคม นายอนุทินกล่าวว่า เดี๋ยวค่อยว่ากัน เพราะจะต้องถามรัฐมนตรีแต่ละท่านก่อนว่า มีความประสงค์ที่จะทำอย่างไรให้งานเดินหน้าได้เร็วกว่านี้

cr / กระทรวงสาธารณสุข

เมื่อถามต่อว่า นายกฯได้กำหนดเงื่อนเวลาที่จะปรับครม.หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้บอก เดี๋ยวนายกฯก็คงแจ้งมา เพราะคงต้องใช้เวลา ไม่ใช่ว่าบอกวันนี้ แล้วพรุ่งนี้ทำได้เลย เนื่องจากต้องดูคุณสมบัติ ข้อห้าม และข้อจำกัด ส่วนจะต้องนัดพรรคร่วมรัฐบาลพูดคุยก่อนหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมาได้พูดคุยกันแล้ว คนปรับครม.มีอยู่คนเดียวคือนายกฯ เราเป็นเพียงผู้เสนอ ไม่ใช่เสนอไปแล้วท่านจะรับ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องมีการหารือกัน

เมื่อถามอีกว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค พอใจกับการทำงานของรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ในส่วนของตนทั้ง 7 คนทำงานหนัก ก็ยังพอใจในผลงานของเขาอยู่ แต่ตรงไหนเอาให้เร็วกว่านี้ได้ ก็ต้องบอกกัน ซึ่งขณะนี้เข้ามาถึงครึ่งหลังของรัฐบาล 2 ปีแล้ว ส่วนรัฐมนตรีทั้ง 7 คนนี้ไม่น่ามีเปลี่ยนแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าว ยังไม่รู้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img